Tin Hà Tĩnh

Xóm nghèo nơi 3 học sinh đuối nước tử vong buồn trĩu đại tang

Trong đêm người dân ở thôn Hương Đại, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) thức trắng cầm đèn pin đi tìm ba đứa trẻ chưa về nhà, họ chỉ mong các em đi lạc, mải chơi quên về, thế nhưng tia hi vọng ấy bị dập tắt khi thi thể 3 em được lần lượt đưa lên từ sông Ngàn Trươi.

Khoảng 17h, ngày 13/10, đá bóng xong, ba học sinh gồm Lê Khắc Phong (SN 2008), Nguyễn Văn Thuật (SN 2008) và Nguyễn Hoàng Bảo (SN 2007) cùng trú tại thôn Hương Đại, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) rủ nhau xuống tắm ở khu vực sông Ngàn Sâu. Trong khi tắm không may các em sẩy chân vào khu vực nước sâu nên bị nhấn chìm. Đến sáng nay thi thể 3 em được tìm thấy cách khu vực tắm khoảng 5m.

Đại tang nơi xóm nghèo

Hôm nay toàn thôn Hương Đại, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) chìm trong tang thương khi 3 em nhỏ trong làng đuối nước tử vong trên sông Ngàn Trươi vào chiều ngày 13/10. Từ đầu ngõ dẫn vào làng được phủ kín khăn tang, tiếng khóc thảm thiết cùng tiếng kèn trống vang lên như xé tan bầu trời xóm nghèo vốn lâu nay bình yên. Đau xót hơn khi cả ba em đều sinh ra trong một gia đình bần nông đông con, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trong đó em Nguyễn Hoàng Bảo (SN 2007) và em Nguyễn Văn Thuật (SN 2008) là anh em họ hàng con chú bác.

Ngồi bệt nhoài bên cỗ quan tài cậu con trai Hoàng Bảo, ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1970) dường như không dám tin rằng con mình đã ra đi mãi mãi. Người đàn ông với gương mặt khắc khổ chỉ biết cúi mặt xuống đất, rồi dùng tay đấm liên tiếp vào lồng ngực như để kìm nén nỗi đau lại.

Ông Nguyễn Văn Thanh (bố cháu Bảo) như chết lặng trước nỗi đau mất con.

“Hôm qua đi xây về không thấy con đâu cha vội đi tìm, cha chỉ mong con đi lạc, con mải chơi quên về nhưng giờ thì con nằm đó, gọi không trả lời nữa vậy”, ông Thanh nói trong tuyệt vọng.

Ông Thanh chia sẻ, ông sinh được 5 người con, Bảo là con trai thứ 4 trong gia đình. Khoảng 7 năm trước, con gái đầu là Nguyễn Thị Trang (SN 1993) ra đi vì căn bệnh ung thư não, tưởng chừng ông trời thương tình cho gia đình một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, thế nhưng buổi chiều định mệnh lại tiếp tục cướp đi một cậu con trai ngoan ngoãn học giỏi.

“Bảo nó không biết bơi, cũng chưa từng lần nào ra khu vực đó để tắm hay câu cá, không hiểu sao hôm qua lại xảy ra cơ sự như vậy. Mất con gái, rồi cùng lúc chịu tang con trai và cháu thì tôi phải sống và chấp nhận nỗi đau này như thế nào đây”, ông Thanh nghẹn ngào.

Có nỗi đau nào hơn thế!

Cách nhà ông Thanh vài trăm mét, nhà ông Lê Ngọc Qúy (SN 1973, bố nạn nhân Lê Khắc Phong, SN 2008) vẫn bao trùm những làn khói hương nghi ngút. Những tiếng khóc oán than của người thân và bà con hàng xóm khiến ngôi nhà cấp 4 đơn sơ càng trở nên ảm đạm.

Cố kìm nén nỗi đau, ông Qúy cho biết, hôm qua Phong xin bố mẹ ra sân bóng xã để xem đánh bóng chuyền rồi đá bóng. Đến khoảng 18h khi không thấy con về nên gia đình đi khắp tìm kiếm nhưng không có tung tích. Khi cả xóm đang nhốn nháo đi tìm thì 23h đêm nhận được thông tin phát hiện 3 bộ quần áo cùng mũ bỏ ở trên bờ sông Ngàn Trươi.

Người dân tập trung hỗ trợ người thân gia đình em Phong tổ chức lễ an áng.

“Trong lúc tìm kiếm, tôi vẫn hi vọng có thể các cháu đi lạc đâu nhưng đến sáng nay hi vọng mong manh ấy không còn. Lần lượt 3 cháu được đưa lên mà tôi như chết đứng”, ông Qúy tâm sự.

Trong 3 nạn nhân, khó khăn nhất là gia cảnh của em Nguyễn Văn Thuật. Thuật là con trai út trong gia đình 5 chị em. Vốn sinh ra trong một gia đình bần nông, bố và chị gái bị thiểu năng, mẹ bị bệnh tim nên từ nhỏ Thuật ý thức được mọi việc. Sau mỗi buổi học trên lớp, em về nhà phụ bố mẹ làm việc gia đình. Buổi chiều ngày chủ nhật định mệnh cũng là ngày hiếm hoi của Thuật khi ra sông tắm cùng Bảo và Phong.

Bà Nguyễn Thị Anh khóc ngất bên thi thể cậu con trai.

“Chồng không bình thường, con gái bị thiểu năng, bản thân bị bệnh tim không biết sống chết thế nào nay lại chịu nỗi đau mất con thì tôi sống để làm gì nữa. Về đi con, về với mẹ đi, con luôn động viên mẹ cố gắng vươn lên mà nay con đi không nói lời nào”, bà Nguyễn Thị Anh (mẹ Thuật) nghẹn ngào.

Sự ra đi của 3 em học sinh khiến cho cả dân làng xót xa. Có lẽ đây là lần đầu tiên nhiều nỗi đau cùng ập đến với người dân ở thôn nghèo Hương Đại. Không ai nói ai, mọi người lo đi chở quan tài, người mua vải tang, người dựng rạp. Tất cả lặng im, vẻ đượm buồn in hằn trên khuôn mặt từng người.

Tác giả: HOÀI NAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Hà Tĩnh , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP