Di tích - Thắng cảnh

Xây dựng đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Chiều 12/3, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ thi công công trình đường và cầu vào đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đại diện một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại hồ Kẻ Gỗ là một công trình văn hóa tâm linh có ý nghĩa tri ân công lao của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Trong thời kỳ triển khai xây dựng công trình đại thủy nông Kẻ Gỗ, trên cương vị của mình, Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã có nhiều quyết sách giúp đỡ Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình.

Toàn cảnh đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Biết ơn cố Tổng Bí thư, nhân dân địa phương đã đặt tên cho một hòn đảo ở hồ Kẻ Gỗ là đảo cụ Duẩn. Nhân dịp kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Hà Tĩnh (15-10-2011), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với gia đình Cố Tổng Bí thư, xây dựng đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại đảo cụ Duẩn. Năm 2014, công trình được hoàn thành.

Để nhân dân thuận lợi khi đến dâng hương, vãn cảnh đền, năm 2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự án đầu tư công trình đường và cầu vào đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn với tổng mức đầu tư 24,9 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh 7,5 tỷ đồng; vốn xã hội hóa 17,4 tỷ đồng do sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Trong đó cầu rộng 3,4 mét, dài 132 mét; đường dẫn đầu cầu dài 800 m, rộng 6 mét; kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa.

Tuyến đường và cầu vào đền đang được thi công

Bắt đầu triển khai thi công vào tháng 1/2016, đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã hoàn thành phần nền và móng đường đầu cầu; đặt được 5/6 dầm thép và 4/5 trụ cầu. Tổng giá trị thực hiện đạt trên 15 tỷ đồng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Thương mại 666 cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng kế hoạch đề ra.

Qua kiểm tra tại các hạng mục của công trình, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư và đơn vị thi công trong việc đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình.

Bí thư Tỉnh ủy Lê ĐÌnh Sơn (giữa) kiểm tra tại công trình

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình có ý nghĩa về chính trị, văn hóa tâm linh, nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Vì vậy, cùng với tập trung đẩy nhanh tiến độ, thì cần đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu: Từ nay đến ngày khánh thành công trình, các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầu cầu và các hạng mục phụ trợ, để khi công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng, đảm bảo được mục tiêu nơi đây không chỉ là một địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn là điểm du lịch hấp dẫn..

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP