Giáo dục

Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh, lột đồ: Xem xét cách chức toàn bộ Ban giám hiệu

Liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng và lột đồ trong lớp học, Chủ tịch UBND Hưng Yên cho biết sẽ xem xét cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm trường học nơi xảy ra sự việc.

Trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTCNews

VTCNews đưa tin, sáng nay (31/3), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trực tiếp làm việc với trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - ông Nguyễn Văn Phóng nêu rõ, đây là vụ việc hết sức đau lòng, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành giáo dục, thầy, cô giáo và địa phương.

Ông Phóng nêu rõ, sẽ xem xét làm quy trình xử lý cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, cách chức Chi uỷ, cách chức Tổng phụ trách đội, xem xét kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che nương nhẹ.

Đối với giáo viên chủ nhiệm, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh đề nghị xem xét về vấn đề hạnh kiểm của các học sinh tham gia đánh nữ sinh và hạnh kiểm các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip.

Hình ảnh em N.T.H.Y bị lột đồ quay clip quăng lên mạng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào khoảng 17h30 ngày 22/3, sau giờ học, em Y. (Học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng) bị nhóm 5 nữ sinh cùng lớp lột quần áo em Y. và đánh em ngay tại bục giảng của lớp học. Sự việc xảy ra khi đã tan học. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tuổi học trò.

Điều đáng nói là khi clip em Y bị đánh đập lột đồ bị tung lên mạng, nhà trường yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Y. Nhưng do clip được phát tán, nên sau khi xem xong clip này chú của Y. là ông Nguyễn Văn Doanh vì quá bức xức đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Trước đó, ông Doanh cho biết, sau khi biết cháu bị đánh anh đã liên hệ với nhà trường để làm rõ sự việc. Ban giám hiệu hứa sẽ xử lý vào ngày thứ 2 vừa rồi, nhưng qua 4 ngày, vụ việc vẫn không được giải quyết.

"Nhà trường trả lời rằng chỉ là đánh “sơ sơ”, nhưng sau khi xem được clip cháu bị đánh hội đồng, tôi đã quyết định nộp đơn đến các nơi để lấy lại công bằng cho cháu", ông Doanh nói.

Ngoài ra, chia sẻ với phóng viên Tri Thức Trẻ trên giường bệnh, nữ sinh H.Y. cho biết, đây không phải lần đầu tiên em bị nhóm nữ sinh cá biệt của lớp đánh mà từng bị đe dọa, đánh, bắt nạt nhiều lần trước đó.

Tuy nhiên, do hoảng sợ, bị đe dọa nếu "báo cô giáo, nhà trường hay phụ huynh" nhóm nữ sinh sẽ tiếp tục đánh nên nữ sinh này thường chỉ âm thầm chịu đựng một mình.

Tong khi đó, trả lời câu hỏi của Bộ trưởng GD&ĐT về việc có nghe thấy và chưa có báo cáo vụ việc em Y bị hành hung, cô giáo chủ nhiệm khẳng định bà chưa từng nhận thông tin tố giác. Em Y cũng không tâm sự, chia sẻ hay báo cáo gì với cô giáo. Chỉ đến khi nhận được tin nhắn, bà mới biết về vụ việc.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm là phải sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của học sinh có những biểu hiện gì để phối hợp với nhà trường có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ chứ không thể để xảy ra sự việc đau lòng như vừa rồi.

Được biết, hiện Hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm lớp em Y đã bị tạm đình chỉ, phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: H.Y (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP