Tình yêu

Vợ chồng cần cảm thông và bao dung lẫn nhau

Những người phụ nữ có khát vọng vươn lên để cuộc sống tốt đẹp hơn thì nhu cầu về tình cảm sẽ vơi dần đi, có những lúc họ sao nhãng trách nhiệm làm vợ của mình.

Chào bạn Vũ Tuấn (Hà Nội), tôi đã đọc những lời chia sẻ của bạn qua bài viết “Tôi bỏ người vợ ‘say tiền’ để đi tìm hạnh phúc mới”, tôi thấy bạn đáng trách hơn là đáng thương. Có thể do cô ấy “say tiền” nhưng tất cả chỉ là muốn vun vén để gia đình bạn có cuộc sống sung túc hơn mà thôi.

Chắc chắn khi cô ấy đọc được những lời này của bạn cô ấy sẽ buồn vô cùng. Dù cô ấy là người khiến cuộc sống gia đình bạn “mất lửa” khi kiếm tiền như một con thiêu thân mà quên đi bổn phận của một người vợ. Nhưng vì sao bạn không thể cho mình cũng như cho cô ấy thêm một cơ hội để cứu vãn hôn nhân?

Vợ chồng cần hiểu, thông cảm cho nhau chứ đừng đổ lỗi cho nhau (Ảnh minh họa)

Vợ bạn có lỗi vì đặt nặng nỗi lo cơm áo gạo tiền mà không quan tâm đến bạn. Nhưng tôi thiết nghĩ, sự việc chưa to tát đến độ phải đi đến quyết định phá vỡ một gia đình.

Vợ chồng sống chung, không tránh khỏi những biến cố, bạn đã trách cô ấy quá sớm. Do vợ bạn ham kiếm tiền hay chính bản thân bạn đã thay đổi? Hãy bỏ qua những ức chế trong lòng, cùng ngồi lại thẳng thắn nói chuyện để vợ bạn hiểu bạn cần gì, gia đình đang cần gì ở cô ấy. Tôi tin rằng, chỉ cần bạn còn đủ kiên nhẫn và bao dung, gia đình bạn sẽ sớm tìm lại hạnh phúc!

Phương Thúy (Nam Định)/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP