Xã hội

Vinamilk trồng hơn 100.000 cây xanh ở Bắc Cạn

Ngày 2-8, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp thực hiện cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành Lễ trồng cây tại khu Di tích lịch sử Quốc gia Nà Tu, Bắc Kạn.

Chương trình có sự tham dự của Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn và Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk.

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại chương trình

Khu di tích lịch sử Quốc gia Nà Tu nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, quân và dân nơi đây làm nên chiến thắng của chiến dịch Việt Bắc vào mùa Thu – Đông năm 1947 đã đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk phát biểu tại chương trình

Bắc Kạn có đến 80% là người dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Dao, Mông, Hoa và Sán Chay sinh sống. Vốn là vùng đất giàu tài nguyên, khoáng sản và có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nên Bắc Kạn là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” chọn Bắc Kạn làm điểm dừng chân. Lần ra quân này, chương trình đã trồng 100.000 cây xanh như: Ngọc lan, cây sấu, keo tai tượng, lát hoa… với giá trị khoảng 930 triệu đồng.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk trao bảng tượng trưng tặng 100.000 cây xanh mà chương trình trồng đợt này

Chương trình mong muốn với số cây xanh này sẽ đóng góp vào việc xây dựng cảnh quan, giúp địa phương tăng thêm diện tích cây xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012. Chương trình có các hoạt động đưa lại lợi ích thiết thực cho quốc gia và cộng đồng như: Trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường…

Bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao quà cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Vinamilk còn dành tặng 20 phần quà cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Kạn.

Các đại biểu trồng cây tại khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Nà Tu, tỉnh Bắc Kạn

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đưa màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng tổng số cây tại hơn 20 tỉnh thành Việt Nam lên tới 680 ngàn cây xanh các loại với giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Bên cạnh chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đồng hành bởi Vinamilk cũng là một chương trình xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ kéo khăn phủ biển đá lưu niệm.

Năm 2018, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dành 1.540.800 ly sữa tương đương 10 tỷ đồng cho hơn 17.000 trẻ em của 23 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong suốt 10 năm qua là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Tác giả: Yến Lê

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP