Tư Liệu

Vật thể tìm thấy trong phà Sewol là xương động vật

Những mảnh xương thu được từ xác phà Sewol là xương động vật, không phải xương người như thông báo trước đó.

“Dựa theo kết quả kiểm tra của Cơ quan Pháp y Quốc gia, những vật thể đó đã được xác nhận là bảy mảnh xương động vật”, Bộ Hải dương và Nghề cá cho biết hôm 28/3, đính chính thông tin từng được đưa ra.

Trước đó, các kênh truyền thông dẫn lời một số quan chức loan tin phát hiện thi thể người tại địa điểm trục vớt phà Sewol sau 3 năm xảy ra thảm họa làm chết 304 người.

Xác phà Sewol được đặt trên một tàu vận tải nửa nổi nửa chìm. Ảnh: Reuters.

Tại buổi cung cấp thông tin báo chí sáng sớm 28/3, ông Lee Cheol Jo, một quan chức của Bộ Hải dương và Nghề cá, cho biết sáu mảnh xương được tìm thấy “dài 4 đến 18 cm”. Chúng dường như nổi lên qua cửa kính của con phà. Ông Lee cũng cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra ADN.

Phà Sewol được vớt lên hôm 26/3, gần 3 năm sau khi bị chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Jindo, tây nam Hàn Quốc. Ngoài 304 người thiệt mạng, đa phần là học sinh trung học, 9 người vẫn chưa được tìm thấy. Đây được coi là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Xác phà hiện được đặt trên một tàu vận tải khổng lồ để vận chuyển đến cảng Mokpo, cách đó 90 km. Nhóm trục vớt gồm các quan chức Hàn Quốc và công nhân Trung Quốc đã hoàn tất việc thải bỏ nước và dầu khỏi phà.

Đông Phong / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP