Bạn cần biết

Ứng dụng Pulse: Công nghệ “AI” tiết lộ những điều thú vị về cơ thể mỗi người

Công nghệ đang từng bước nâng tầm cuộc sống của chúng ta và trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra những bước ngoặt ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có y tế.

Nếu trước đây, nhiều người có khuynh hướng tự tra cứu thông tin trên mạng mỗi khi cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, thì giờ đây, với việc ứng dụng AI vào các nền tảng chăm sóc sức khỏe, hành trình thấu hiểu và chăm sóc bản thân của mỗi người trở nên thú vị và chính xác hơn.

Thời đại của trí tuệ nhân tạo và những ứng dụng thông minh

Chúng ta gọi những thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 là thời đại của trí tuệ nhân tạo, bởi nó bắt đầu len lỏi và dần chiếm lĩnh những vai trò then chốt trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống, từ nông nghiệp đến công nghiệp, từ y tế đến giáo dục, dịch vụ…

Bên cạnh việc tối ưu năng suất, trí tuệ nhân tạo còn giúp cải thiện hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho con người, đặc biệt cho người nghèo và những người vùng sâu vùng xa thiếu điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng đang trở thành một trong những vấn đề được quan tâm trong những năm gần đây. Nhất là khi tỷ lệ người dân mắc phải các căn bệnh không lây nhiễm (NCDs) như cao huyết áp, béo phì, tiểu đường… ngày càng tăng cao. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu phát triển kinh tế xã hội khi mà năng suất lao động giảm cũng như góp phần gia tăng gánh nặng về chi phí y tế.

Trí tuệ nhân tạo đang giúp tăng cường khả năng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng cách phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ nhanh chóng.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc áp dụng những công nghệ mới vào lĩnh vực y tế đang trở thành xu hướng tất yếu. Trí tuệ nhân tạo không chỉ còn được biết đến thông qua các ứng dụng đơn thuần như nhận diện giọng nói, khuôn mặt hay công nghệ xe tự lái… mà đã và đang được ứng dụng vào lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe.

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo đang giúp tăng cường khả năng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng cách phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ nhanh chóng. Cùng với công nghệ máy học, trí tuệ nhân tạo sẽ góp phần tích hợp những kiến thức y khoa đến hàng nghìn điểm truy cập giúp chẩn đoán nhanh hơn và chính xác hơn.

Một ví dụ điển hình sử dụng sức mạnh của công nghệ AI vừa được ra mắt gần đây là ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential.

Pulse by Prudential - Thấu hiểu bạn như chính bạn

Sau khi tải ứng dụng miễn phí trên kho ứng dụng của Google và Apple, người dùng có thể dễ dàng đăng ký thông tin để bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe mọi lúc mọi nơi với 3 tính năng chính trong giai đoạn đầu ở mục “Sức khỏe” bao gồm Kiểm tra sức khỏe, Kiểm tra triệu chứng và Bác sĩ trực tuyến.

Pulse by Prudential cho thấy sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt công nghệ để mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe riêng biệt, chủ động và hứng khởi nhất cho người dùng.

Cơ thể chúng ta là tập hợp của rất nhiều thông tin thú vị được xây dựng thông qua thói quen ăn uống, sinh hoạt và các yếu tố di truyền. Vì thế, mỗi người có một thể trạng riêng mà những thông tin chung trên Internet không thể đáp ứng hết nhu cầu tìm hiểu và cho ra kết quả phù hợp tương ứng.

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo, tính năng Kiểm tra sức khỏe cho người dùng một cái nhìn toàn diện về hiện trạng sức khỏe của bản thân, cung cấp nhiều thông tin hữu ích như chức năng của các bộ phận trong cơ thể, thông tin bệnh, thậm chí đưa ra các dự báo về khả năng mắc bệnh trong vòng 5 năm tới và gợi ý những hoạt động nên duy trì, cải thiện hoặc thay đổi để khỏe mạnh hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Thông qua việc trò chuyện cùng Chatbot thông minh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, người dùng chỉ cần trả lời các câu hỏi liên quan đến lối sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống, các yêu tố tâm lý, tiển sử bệnh của cá nhân và gia đình. Thông tin người dùng cung cấp sẽ được so sánh với dữ liệu dịch tễ học trên nhóm dân số tương tự để đưa ra kết quả và những dự báo về tình trạng sức khỏe, để từ đó giúp người dùng hiểu rõ sức khỏe của bản thân và biết cách ứng xử phù hợp.

Pulse - giải pháp cho người bận rộn tự kiểm tra, quản lý sức khỏe

Bên cạnh tính năng Kiểm tra sức khỏe thì tính năng Kiểm tra triệu chứng cho phép người dùng chủ động hiểu và có cách xử lý phù hợp khi gặp các triệu chứng sức khỏe cụ thể, ví dụ như ho khan hoặc ho về đêm. Chỉ mất từ vài phút trao đổi với Chatbot, người dùng sẽ nhận được kết quả cho biết các căn bệnh có khả năng mắc phải, mức độ nghiêm trọng, nguyên nhân tại sao. Từ đó, sẽ biết được hướng xử lý thông thường cho từng căn bệnh cụ thể, ví dụ như đi thăm khám bác sĩ nếu bệnh không thuyên giảm, thậm chí gọi 115 cấp cứu ngay.

Pulse đưa ra những đề xuất phù hợp sau quá trình kiểm tra triệu chứng.


Đặc biệt, tính năng Kiểm tra triệu chứng luôn được bổ sung các yếu tố dịch bệnh, căn bệnh toàn cầu, hoặc loại bệnh phổ biến ở từng khu vực để có thể đưa ra những dự báo, gợi ý một cách chính xác nhất. Gần đây, các thông tin, triệu chứng liên quan đến COVID-19 cũng đã được kịp thời cập nhật tới người dùng.

Pulse - Kết nối với Bác sĩ trực tuyến bất cứ đâu

Nắm bắt xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa, Pulse by Prudential còn tích hợp tính năng Bác sĩ trực tuyến, được cung cấp bởi đối tác MyDoc, mang đến cho người dùng phương thức kết nối đơn giản, nhanh chóng với đội ngũ chuyên gia y tế - các bác sĩ đa khoa và chuyên khoa từ 10 – 15 năm kinh nghiệm, đã đăng ký và được cấp phép hành nghề trong nước.

Lối sống có tác động rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nhiều người thường có xu hướng chủ quan, chỉ thăm khám khi có bệnh hoặc gặp một triệu chứng bệnh kéo dài. Việc chủ động chăm sóc sức khỏe, nâng cao kiến thức sẽ giúp chúng ta có một lối sống năng động, ngăn ngừa, trì hoãn và bảo vệ trước các vấn đề sức khỏe.

Tính năng Bác sĩ trực tuyến xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý, tối ưu thời gian, không chỉ tư vấn cho người dùng các vấn đề sức khỏe, triệu chứng bệnh cụ thể, mà còn giải đáp các thắc mắc về lối sống, nếp sinh hoạt, thói quen tác động đến sức khỏe cơ thể.

Pulse - Thấu hiểu bạn như chính bạn.

Bên cạnh các tính năng chính, Pulse còn mang đến những tính năng thú vị khác như đo chỉ số nếp nhăn, đo chỉ số cơ thể và tiếp tục bổ sung thêm những tính năng hữu ích khác giúp người dùng hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe, đẩy mạnh lối sống năng động cho một cơ thể khỏe mạnh.

Công nghệ đã thực sự đi sâu vào đời sống và giúp con người trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc hơn. Pulse by Prudential đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn về Sức khỏe của Prudential, tiến thêm một bước trên hành trình lắng nghe, thấu hiểu, hành động vì khách hàng.

Pulse thấu hiểu từng người để giúp khách hàng làm chủ cuộc sống theo cách riêng, cũng từ đó lan toả tinh thần Sống Khoẻ (Do Health) mà Prudential đã xây dựng và cổ vũ.

Lưu ý, tính năng Kiểm tra triệu chứng và Kiểm tra sức khỏe không phải là một công cụ chẩn đoán và chỉ dùng cho các mục tiêu sức khỏe cho người dùng trên 18 tuổi và không được sử dụng cho bất kỳ mục đích y khoa nào. Các tính năng này cũng được khuyến cáo không phù hợp với phụ nữ đang mang thai, người dùng đang điều trị bệnh trong thời gian dài và người khuyết tật.

Tải ứng dụng Pulse by Prudential ngay hôm nay để thấu hiểu cơ thể của chính mình.


Tác giả: Nguyệt Quỳnh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP