Giáo dục

Trao bằng Kiến trúc sư danh dự cho nữ sinh ĐH Bách khoa qua đời vì ung thư

Căn bệnh ung thư đã cướp đi sinh mệnh của cô gái Nguyễn Dạ Trầm, sinh viên năm cuối trường ĐH Bách khoa TP.HCM khi em đang làm luận văn tốt nghiệp ngành Kiến trúc sư. Nhà trường đã quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự cho Trầm trong lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 10/11 tới.

TS Lê Chí Thông, Trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) cho biết Ban Giám hiệu trường ĐH Bách Khoa TP.HCM quyết định trao tặng Bằng tốt nghiệp danh dự Kiến trúc sư cho em Nguyễn Dạ Trầm (sinh năm 1994) sinh viên ngành Kiến trúc khóa 2012.

Sinh viên Nguyễn Dạ Trầm (ảnh: ĐH Bách khoa TP.HCM)

Theo ông Thông, trong thời gian 4,5 năm học tại Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trầm đã có sự chủ động trong học tập và tích cực tham gia các phong trào của Hội Sinh viên và Đoàn Thanh niên. Trầm là Bí thư chi Đoàn lớp XD12KT và từng là thành viên Ban chấp hành Đoàn khoa Kỹ thuật Xây dựng và cũng là đội trưởng đội tuyển trường ĐH Bách Khoa tại Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2016.

Cuối năm 2016, khi bắt đầu nhận đề tài luận văn tốt nghiệp, Trầm chẳng may phát hiện bị bệnh ung thư giai đoạn cuối. Tuy nhiên, Trầm luôn lạc quan và mong muốn được khỏe mạnh trở lại để hoàn thành đề tài và tốt nghiệp. Tuy nhiên, sau 2 tháng điều trị, Trầm đã qua đời vào tháng 2/2017 khi đang thực hiện luận văn tốt nghiệp để hoàn thành chương trình đào tạo Kiến trúc sư.

Nguyễn Dạ Trầm sinh ra ở Nghĩa Hành, Quảng Ngãi nhưng từ năm lớp 1 em đã cùng gia đình vào TP.HCM. Cả nhà thuê trọ ở quận Tân Bình, ba em làm thuê và mẹ bán hàng rong kiếm sống. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Trầm luôn có nghị lực vươn lên trong học tập. Ông Nguyễn Thành, cha Trầm chia sẻ “từ nhỏ Trầm rất mê vẽ và ước mơ trở thành kiến trúc sư. Năm 2012, Dạ Trầm thi đậu vào ngành Kiến trúc của trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Con bé rất vui và còn ấp ủ sẽ tiếp tục tìm học bổng để du học sau khi tốt nghiệp. Thế mà giờ đây ước mơ lại dang dở…”.

Ông Thành cũng cho biết khi được trường ĐH Bách khoa báo sẽ trao bằng Kiến trúc sư danh dự cho con gái ông thấy rất vui. “Dù nỗi đau mất con vẫn chưa nguôi nhưng đối với tôi điều này cũng an ủi được phần nào “, ông Thành xúc động nói.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP