Tin Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Ra quân xử phạt phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Tránh tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân xử phạt các phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra, tuyên truyền cho các tài xế hiểu quy định của pháp luật cũng như kế hoạch của đơn vị

Chiều 27/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Phạm Duy Thành, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết, để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội thành, Đội đã triển khai ra quân kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định.

Thời gian gần đây, tình trạng các phương tiện vi phạm dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định diễn ra khá phổ biến trong khu vực nội thành TP Hà Tĩnh. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ách tắc và tai nạn giao thông ở một số tuyến đường chính như: Xuân Diệu, Nguyễn Huy Tự, Hà Tôn Mục...

Tết Nguyên đán Tân Sửu (2021) đang cận kề, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân ngày một cao hơn, nguy cơ về ùn tắc trên các tuyến đường nội đô rất lớn làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về TNGT.

Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh lập biên bản xử phạt những trường hợp vi phạm

Để giảm thiểu ùn tắc và lập lại TTATGT, đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết an toàn, từ ngày 26/1, Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm về lỗi dừng, đỗ sai quy định.

Ngoài ra, Công an TP Hà Tĩnh đã tham mưu UBND thành phố Hà Tĩnh lắp đặt các biển cấm dừng, đỗ xe ô tô trên 15 tuyến đường: Nguyễn Công Trứ; Phan Đình Phùng; Võ Liêm Sơn; Khu vực trước Vincom; Chợ TP Hà Tĩnh (đường Nguyễn Chí Thanh); Nguyễn Phan Chánh; Mai Thúc Loan; Nguyễn Du kéo dài; Lê Ninh; La Sơn Phu Tử; đường đi vào đê Thạch Bình; Nguyễn Xuân Linh; 26/3; Ngô Đức Kế; Lê Khôi… Đề xuất cho làm gờ giảm tốc, kẻ lại sơn tim đường, vạch kẻ đường ở tất cả các tuyến đường nội thành Hà Tĩnh.

Cũng theo Thiếu tá Phạm Duy Thành, trong 2 ngày đầu ra quân (26 – 27/1), Đội đã lập biên bản xử lý 7 trường hợp dừng đỗ sai quy định. Còn lại, phần lớn đang tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT nói chung cho người dân về kế hoạch của đơn vị. Sau khi hết thời gian tuyên truyền, Đội sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Điểm H. Khoản 2. Điều 5. Nghị định 100 quy định: Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP