Tin Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh dừng dịch vụ karaoke, học sinh ngừng đến trường

Sau khi ghi nhận liên tiếp nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, thành phố Hà Tĩnh đã quyết định tạm dừng một số hoạt động không cần thiết trên địa bàn.

Thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định tạm dừng một số hoạt động không cần thiết trên địa bàn TP Hà Tĩnh bắt đầu từ 0h ngày 6/11/2021.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động, dịch vụ: karaoke, massage, phòng tập gym, điểm truy cập internet công cộng, rạp chiếu phim. Dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ cho phép quy mô tối đa 30 người, khuyến khích bán hàng mang về. Riêng quán/điểm ăn uống vỉa hè chỉ được phép bán mang về.

Hà Tĩnh đang tiến hành truy vết F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố; trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch và số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp vượt số lượng quy định nêu trên thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh bằng văn bản.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, bảo tàng, triển lãm, thư viện và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới và các sự kiện tập trung đông người khác thì số lượng người tham gia không quá 30 người.

Trong ngày hôm nay Hà Tĩnh ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 trong đó 9 ca trong cộng đồng.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP