Xe

Toyota Corolla thế hệ mới vừa ra mắt ở Úc, giá từ 366 triệu đồng có gì đặc biệt?

Thế hệ thứ 12 của Toyota Corolla cuối cùng đã mở bán tại Úc, bao gồm 6 biến thể, giá từ 23.335 AUD (hơn 366 triệu đồng) cho bản Ascent Sport cơ bản, đến 33.635 AUD (528 triệu đồng) cho biến thể ZR hàng đầu với CVT.

Toyota Corolla thế hệ thứ 12 vừa ra mắt ở Úc với giá từ 366 triệu đồng

Thực tế, mẫu sedan vừa ra mắt không khác biệt nhiều so với mẫu Corolla hatchback được giới thiệu năm ngoái, bao gồm các tùy chọn hệ thống truyền động và các tính năng của Toyota Safety Sense. Phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, Sean Hanley cho biết chiếc xe Corolla sedan có cùng tính năng với chiếc hatchback để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

Điều đó có nghĩa là mẫu xe Corolla ở Úc sẽ có sẵn với hai động cơ giống nhau, bắt đầu với động cơ xăng bốn xi-lanh M20A-FKS 2.0 lít hoàn toàn mới với hệ thống hút khí tự nhiên, phun trực tiếp D-4S và van biến thiên điện VVT-iE, cung cấp 168 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm.

Xe cũng được trang bị hộp số tay thông minh sáu cấp (iMT) với tính năng khớp nối tự động cho bản tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể sử dụng tùy chọn Direct Shift-CVT mới. Đây là hộp số biến thiên liên tục đầu tiên trên thế giới có thể cải thiện hiệu suất và tăng tốc tốc độ thấp.

Đây cũng là lần đầu tiên, tại thị trường Úc, chiếc Corolla sedan hybrid được giới thiệu, sử dụng phiên bản cải tiến của động cơ xăng Atkinson chu kỳ 1,8 lít của Prius và động cơ điện đôi. Chỉ riêng động cơ đã tạo ra 97 mã lực và 142 Nm, và nó được tăng cường với hai động cơ điện, mỗi động cơ tạo ra 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm.

Tổng công suất hệ thống hybrid là 121 mã lực, chiếc xe còn đi kèm với pin hydride kim loại niken 6,5 Ah. Cùng với đó là lốp xe có lực cản lăn thấp và thiết kế khí động học, Corolla Hybrid mang đến mức tiêu thụ nhiên liệu thấp thứ hai trong mọi mẫu xe của Toyota, với mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp chỉ 3,5 lít /100 km (dựa trên các thử nghiệm nội bộ ).

Tất cả các biến thể của chiếc xe này đều đi kèm với hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense thế hệ thứ hai của nhà sản xuất ô tô, bao gồm tính năng phanh khẩn cấp tự động (AEB) được cung cấp bởi hệ thống an toàn trước va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ theo dõi làn đường (chỉ CVT) , cảnh báo chệch làn đường (chỉ bằng tay), hỗ trợ biển báo đường và tự động chiếu sáng cao.

Giờ đây, PCS có thể cảm nhận được người đi bộ vào ban đêm, nhưng với những người đi xe đạp, tính năng này chỉ hữu hiệu vào ban ngày. Ngoài ra còn có camera lùi và bảy túi khí, với các biến thể đắt tiền hơn có màn hình điểm mù và màn hình hiển thị đầu. Đèn pha LED cho bản tiêu chuẩn, cũng như hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp với sự hỗ trợ của Apple CarPlay và Android Auto, cuối cùng là phanh điện tử.

Tất cả các mẫu hybrid đều có tính năng mở cửa thông minh không cần chìa khóa với nút bấm khởi động từ xa, trong khi các mẫu SX tầm trung đi kèm với điều hướng GPS cảnh báo giao thông trực tiếp, khay sạc điện thoại thông minh không dây và vô lăng ba chấu cao cấp với lẫy chuyển số.

Phiên bản ZR cao cấp nhất có kiểu dáng thể thao với bộ bánh xe hợp kim hai tông màu 18 inch. Nó cũng được trang bị ghế thể thao được sưởi ấm (được bọc bằng da tổng hợp; người lái có thể điều chỉnh công suất), cửa sổ trời chạy bằng điện và hệ thống âm thanh JBL chín loa cao cấp.

Hiện, chưa có thông tin nào về việc mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta có quyền chờ đợi và hi vọng người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận với thế hệ mới nhất của mẫu xe ăn khách này.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Toyota Australia , Toyota Corolla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP