Cuộc sống số

Tổng thống Mỹ đã chuyển qua sử dụng iPhone

Donald Trump đã bỏ chiếc điện thoại Samsung cũ kỹ và thay thế bằng chiếc iPhone có độ bảo mật cao hơn.

Theo tiết lộ từ Dan Scavino Jr. – Giám đốc truyền thông xã hội của Nhà Trắng – trên Twitter, Donald Trump đã chuyển hoàn toàn sang sử dụng iPhone. Ông cho biết, tân Tổng thống Mỹ đã sử dụng iPhone và đăng tải các tweet của mình lên trang cá nhân từ “vài tuần qua”.

Trước đó, tờ Guardian cũng cho rằng ông Trump đã bỏ chiếc điện thoại Android (được cho là Galaxy S3 hoặc Galaxy S4) yêu thích để tweet bằng iPhone. Theo phát hiện của trang này, Trump trước đây thường tự đăng các trạng thái “theo chiều hướng bốc đồng” bằng smartphone Android, trong khi các trợ lý thực hiện các nội dung “theo chiều hướng ôn hòa” từ iPhone. Nhưng gần đây, cả hai phong cách trạng thái đều xuất phát từ ứng dụng Twitter cho iPhone.

Việc thay đổi điện thoại của ông Trump là dấu hiệu đáng mừng, bởi nhiều chuyên gia lo ngại rằng các nội dung trong chiếc điện thoại từ lâu không được cập nhật phần mềm của Samsung rất dễ bị tin tặc nhòm ngó, khiến các thông tin mật có thể bị lộ bất cứ lúc nào. Tuy vậy, so với chiếc điện thoại siêu bảo mật Sectera Edge do NSA thiết kế mà ông Obama thường sử dụng trước đây, smartphone của Trump vẫn kém an toàn hơn.

Bảo Lâm / Theo báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP