Cuộc sống số

VinaPhone cảnh báo nguy cơ người dùng bị... tống tiền

Nhiều đối tượng mạo danh nhân viên VNPT nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng...

VNPT VinaPhone cũng khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào.

Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT - Vinaphone) vừa có cảnh báo về hiện tượng mạo danh nhân viên VNPT nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Nhà mạng này cho biết, thời gian gần đây, VNPT-VinaPhone nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh VNPT liên hệ mời sử dụng dịch vụ và gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Cụ thể các đối tượng giả mạo VNPT mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.

Một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo người dùng dịch vụ như thành lập website (vnpt-bhxh.com). Nhiều đối tượng thậm chí còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại Tỉnh/Thành phố, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.

VNPT VinaPhone cho biết, những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT-VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Email hoặc thư tay VNPT gửi đi: địa chỉ email chỉ có đuôi là …@vnpt.vn, không bao giờ sử dụng mail công cộng miễn phí như yahoo, gmail…
Ngoài ra, theo VNPT VinaPhone, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên VNPT hoặc Tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. Mục tiêu của kẻ mạo danh không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các “tổng đài lạ”, mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Khuyến cáo khách hàng cảnh giác để không bị lừa gạt, VNPT VinaPhone khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126.

Tác giả: Thủy Diệu

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP