Giáo dục - Đào tạo

Thành phố phát động “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2014”

Sáng ngày 29 tháng 9, tại trường THCS Lê Bình, thành phố Hà Tĩnh và phường Tân Giang  đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2014”. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Quý phó chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh, lãnh đạo phường Tân Giang và đại diện các xã phường, trường học trên địa bàn thành phố.

Với chủ đề “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc”, tuần lễ học tập suốt đời năm nay được thành phố Hà Tĩnh tổ chức long trọng, trang nghiêm, thể hiện truyền thống hiếu học của đất học Thành Sen. Tại buổi lễ, thành phố Hà Tĩnh cũng khẳng định vai trò của tri thức trong sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và sự phồn thịnh của đất nước. Chính vì thế việc học tập không chỉ là trong trường học mà mỗi người tận dụng mọi cơ hội, mọi lúc, mọi nơi, học tập thường xuyên, học tập suốt đời để nâng cao sự hiểu biết của mình. Thực tế, những năm qua, thành phố Hà Tĩnh đã quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo, dành nguồn lực lớn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, đến nay đã có 33/44 trường đạt chuẩn quốc gia. Phong trào xây dựng xã hội học tập đã có bước chuyển biến mạnh mẽ tạo điều kiện cho mọi người đều có cơ hội để học tập.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2014”, đồng chí Nguyễn Văn Quý phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng ban ngành đoàn thể thành phố, UBND các xã phường, các trường học trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động của tuần lễ học tập suốt đời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn xã hội, tạo mọi điều kiện cho mọi người ở mọi lứa tuổi đều được học tập, nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Các cấp các ngành cần quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP