Thể thao

Thắng Frankfurt ở loạt “đấu súng”, Chelsea vào chung kết Europa League

Vượt qua Frankfurt trên chấm luân lưu, Chelsea chính thức lọt vòng chung kết Europa League 2018/2019 gặp Arsenal.

Trong khuôn khổ bán kết lượt về Europa League 2018/2019, Chelsea tiếp đón Frankfurt trên sân Stamford Bridge. Được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Sarri đẩy cao đội hình và dồn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên.

Trong 25 phút đầu của trận đấu, Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận khi cầm bóng lên tới 65%. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà chưa thể xuyên phá được hàng thủ của Frankfurt.

Loftus-Cheek mở tỷ số cho Chelsea ở phút 28. (Ảnh: Getty)

Phải tới phút 28, Ruben Loftus- Cheek mới có thể khai thông thế bế tắc cho Chelsea. Xuất phát từ pha chuyền bóng tinh tế của Eden Hazard, chân sút người Anh có pha ra chân đầy tinh tế, buộc thủ môn Kevin Trapp phải vào lưới nhặt bóng, 1-0 giành cho Chelsea.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Chelsea thi đấu đầy tự và liên tục đặt khung thành của thủ môn Kevin Trapp bên phía đội khách Frankfurt vào tình trạng báo động.

Về phía đội khách, những pha phản công của Frankfurt cũng ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm nhưng chỉ dừng lại ở mức cơ hội, vì vậy, hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho The Blues.

Bước sang hiệp 2, “Ngựa ô” Frankfurt bất ngờ có bàn gỡ hoà ngay ở phút 49 do của Luka Jovic sau pha phối hợp đẹp mắt giữa tiền đạo số 8 với Gacinovic ở ngay trung lộ của Chelsea, 1-1 cho đại diện tới từ nước Đức.

Luka Jovic đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay ở phút thứ 4 của hiệp 2. (Ảnh: Getty)

Sau bàn gỡ hoà của Frankfurt, Chelsea đẩy cao đội hình cũng như tốc độ trận đấu buộc hàng thủ bên phía đội khách liên tục phải “gồng mình” chống đỡ.

Những pha dứt điểm của các chân sút bên phía Chelsea không thể vượt qua được thủ môn Kevin Trapp của Frankfurt. Hai hiệp chính của trận đấu khép lại với tỷ số 1-1, hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ đầu tiên, Chelsea vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng những pha lên bóng của The Blues lại đi thiếu chính xác ở đường chuyền quyết định. Vào phút 100, đoàn quân của HLV Sarri suýt phải nhận bàn thua nếu không có pha cản phá xuất sắc của trung vệ David Luis từ pha dứt điểm hiểm hóc của Sebastien Haller.

Trước khi hiệp phụ thứ nhất khép lại, các CĐV của Chelsea có mặt trên sân Stamford Bridge một lần phải thót tim khi hậu vệ Zappacosta có cản phá xuất sắc sau pha đánh đầu góc xa của Sebastien Haller.

Eden Hazard ấn định chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu cho Chelsea trước "Ngựa ô" Frankfurt. (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp phụ thứ 2, cả hai đội thi đấu “ăn miếng trả miếng”. Các pha dứt điểm của Chelsea vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Kevin Trapp. Vào phút 116, bóng đã đi vào lưới của Frankfurt nhưng trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng sau khi đội trưởng Cesar Azpilicueta phạm lỗi với thủ môn Kevin Trapp.

Kết thúc 120 phút thi đấu với tỷ số 1-1, Chelsea và Frankfurt bước vào lượt đấu luân lưu đầy cân não. Trên loạt “đấu súng”, đoàn quân của HLV Sarri đã vượt qua đại diện tới từ nước Đức với tỷ số 4-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-4 và thẳng tiến chung kết Europa League 2018/2019 gặp Arsenal./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP