Giáo dục

Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

Thần đồng 11 tuổi Elijah Precciely từ Mỹ vừa nhận được học bổng toàn phần của Trường ĐH Southern.

Cậu bé 11 tuổi Elijah Precciely đến từ TP Baton Rouge, bang Louisiana (Mỹ) vừa nhận được học bổng toàn phần của Trường ĐH Southern.

Dự kiến, sau khi ghi danh vào trường trong năm tới, Elijah Precciely sẽ xuất bản một cuốn sách và nộp 5 bằng sáng chế của mình. Elijah cho biết khi tốt nghiệp ĐH, cậu sẽ học lái xe.

Từ nhỏ, cậu bé 11 tuổi luôn thể hiện sự tò mò và khả năng ham học hỏi. Cậu hỏi mẹ về các loại xương trong cơ thể người và chính sách thuế từ năm lên 3 tuổi. Khi lên 5, Elijah có bài diễn thuyết đầu tiên và đài phát thanh mở riêng chương trình radio hằng tuần cho cậu. Đến 8 tuổi, thần đồng Elijah bắt đầu tham gia các lớp dự bị ĐH tại Trường Southern.

Elijah Precciely diễn thuyết trước đám đông nhân ngày ký nhận học bổng

"Cháu không hề tìm kiếm cơ hội, thậm chí cháu còn không biết mình sẽ vào ĐH. Cháu chỉ là chính mình", sinh viên 11 tuổi cho biết.

Hôm 25-5 vừa rồi, cậu bé đội mũ của nam sinh ĐH Southern trên đầu, khoác vest xanh nơ vàng , ký vào thư chấp nhận học bổng của trường ĐH trước hội đồng quản trị trường và gia đình.

Đĩnh đạc bước lên bục, Elijah gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô đã hỗ trợ cậu trong thời gian qua. Elijah cũng cho rằng mình là "di sản" của cha mẹ và các thầy cô giáo. "Cháu muốn cảm ơn những người mở đường vì tạo điều kiện cho sự học của mình và cháu sẽ cố gắng hết sức để mở đường cho những người sau làm điều không thể", Elijah phát biểu.

Từ khi còn nhỏ, Elijah đã tự mày mò nhằm thực hiện phát minh riêng của mình tại nhà. Nhìn thấy được tài năng thiên bẩm của con, mẹ cậu bé – cô Pamela Precciely – cũng là cựu sinh viên ĐH Southern, đã tìm đến gặp Tiến sĩ Diola Bagayoko đang công tác tại khoa vật lý của trường, để xin cho Elijah được sử dụng phòng thí nghiệm trong trường. Sau đó, TS Bagayoko đã khuyến khích cậu bé tham gia các lớp học của ông. Cuối cùng, Elijah đã quyết định theo học các lớp từ sinh học, vật lý và kinh doanh tại ĐH Southern.

Do đã có thời gian tham gia các lớp học tại trường nên thần đồng Elijah sẽ bắt đầu như sinh viên năm thứ hai ngành vật lý và kỹ thuật cơ khí. Dự định sau 4 năm, cậu bé sẽ hoàn thành chương trình học 5 năm của sinh viên bình thường.

Elijah bên gia đình

Ngoài giờ học, Elijah dành thời gian bên người bạn thân nhất của mình tên Reginald Ellis II (10 tuổi). Cậu bạn này cũng sẽ bắt đầu chương trình học tại Trường TH thực hành của ĐH Southern năm tới. Hai cậu đang tiến hành các thí nghiệm chiết xuất mực từ hoa ly xanh.

Tác giả: Lê Thoa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP