Di tích - Thắng cảnh

Thăm khu di tích Bệnh viện Lam Kiều

Lam Kiều là tên xã thời đầu kháng chiến chống Pháp này gồm 3 xã: Trường Lộc, Song Lộc và Phú Lộc. Năm 1947, Ty Y tế và Bệnh viện Hà Tĩnh chia làm 4 đơn vị đi sơ tán, bộ phận chính về làng Trường Lưu. Thời gian đầu, cán bộ công nhân viên của Ty Y tế và Bệnh viện ở cùng nhà dân, sau xây dựng lán trại hình thành văn phòng và các văn phòng chức năng như: mổ, ngoại, sơ chế thuốc… Ngoài nhiệm vụ chính là cứu chữa thương bệnh binh từ các chiến trường Bình Trị Thiên, Nam Lào, Bệnh viện còn giúp cứu chữa, hộ sinh cho dân làng và các khu vực lân cận. Nhân dân trong vùng quen gọi là Bệnh Viện Lam Kiều (hay Nhà thương Lam Kiều).

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2015), sáng ngày 25/02, Lãnh đạo Sở Y tế cùng một số cán bộ y tế từng công tác tại Bệnh viện Lam Kiều về dâng hương tại khu di tích Bệnh viện Lam Kiều ( Trường Lộc – Can Lộc).

Từ năm 1950, Bệnh Viện Lam Kiều đã mở các lớp hộ sinh, hộ lý và sau là y tá nhằm đào tạo cán bộ làm việc tại bệnh viện và đi chiến trường, phục vụ trong ngành y. Nhiều người đã trưởng thành có đóng góp tích cực cho công cuộc kháng chiến, kiến quốc.

Cũng tại lễ dâng  hương, Thầy thuốc Nhân dân – Bác sỹ Trần Xuân Dâng – Phó Giám đốc Sở Y tế thay mặt Đoàn đã báo cáo một số thành tích nổi bật của ngành y tế trong những năm qua, đồng thời hứa sẽ cùng với cán bộ ngành y tế Hà Tĩnh cố gắng hơn nữa để làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong thời gian tới./.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP