Họ tộc tại Hà Tĩnh

Tết sẻ chia – Tết đến sớm với đồng bào Chứt ở Rào Tre

Được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Đài Truyền hình Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt, bà con dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Liên đã được đón Tết Nguyên đán sớm hơn những năm trước.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Giàng đã có mặt ở bản Rào Tre mang theo các vật dụng trang trí như: Cành đào, câu đối… và các loại lương thực, thực phẩm… để cùng bà con dân tộc Chứt tổ chức đón Tết sớm.

Bộ đội Biên phòng cùng bà con dân bản mổ lợn, gói bánh chưng và chuẩn bị trang trí cây Mận để đón tết sớm

Được sự hướng dẫn của các chú Bộ đội Biên phòng, bà con ai cũng phấn khởi khi được tự tay gói những chiếc bánh chưng cho riêng mình. Bên cạnh đó, BĐBP Hà Tĩnh còn tổ chức biểu diễn văn nghệ, đốt lửa trại giúp thanh niên dân tộc Chứt có điều kiện giao lưu với thanh niên người Kinh.

Bản Rào tre hiện có 41 hộ, với 147 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Chứt. Từ khi được BĐBP Hà Tĩnh đưa về định cư tại bản Rào Tre, đời sống vật chất tinh thần của bà con dân tộc Chứt đã được nâng lên. Tuy nhiên, điều kiện sản xuất và cuộc sống sinh hoạt của bà con vẫn đang còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện Công đoàn Cảng vụ Hàng hải, Quỹ tấm lòng Việt và Bộ đội Biên phòng trao quà tết cho bà con

Nhân dịp này đoàn đã trao 41 suất quà cho 41 hộ gia đình dân tộc Chứt, mỗi suất gồm 2 kg thịt lợn, 2 bánh chưng và một số nhu yếu phẩm nhằm giúp bà con đón Tết đầy đủ, ấm cúng.

Để góp phần giúp bà con đón tết đầm ấm, yên vui, Công đoàn Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng Bản Giàng, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi và trao 41 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cùng 400 bộ quần áo và bánh kẹo cho các hộ gia đình dân tộc Chứt.

Sau một ngày tích cự chuẩn bị, bà con dân bản đã được đón nhận những chiếc bánh chưng xanh thắm đượm tình đoàn kết quân dân

và cùng vui đón tết trong không khí đầm ấm, tươi vui….

Việc làm này không chỉ giúp bà con dân tộc Chứt được đón Tết cổ truyền dân vui tươi mà còn thắt chặt mối đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP với đồng bào dân tộc Chứt.

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành và chia sẻ của toàn xã hội, đời sống bà con dân tộc Chứt ở Bản Rào Tre đang từng ngày đổi mới đi lên.

Thanh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP