Họ tộc tại Hà Tĩnh

Xã Thạch Châu đón nhận bằng DTLSVH cấp tỉnh nhà thờ họ Phạm Văn

Xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà và con cháu họ Phạm vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh – Nhà thờ Phạm Văn Linh – Phạm Văn Thông ở thôn Lâm Châu. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đ/c Phan Thành Chung, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, đ/c Hồ Xuân Hải, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin đã tới dự.

hatinh24h

Đ/c Phan Thành Chung, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy trao bằng xếp hạng di tích

Họ Phạm Văn ở thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu có bề dày truyền thống trong chống giặc ngoại xâm, đặc biệt đã sinh ra những người con hiền tài có nhiều công lao đóng góp cho quê hương, đất nước qua các thời kỳ lịch sử, trong đó phải kể đến Phạm Văn Linh và Phạm Văn Thông. Hai nhân vật này đều có công phò Vua, đánh giặc thời Nhà Nguyễn được phong tước hầu Dực bảo trung hưng. Hiện tại ở nhà thờ Họ Phạm Văn còn lưu giữ các sắc phong dưới thời Vua Khải Định nhằm ghi nhớ công trạng của hai Ông là những vị thần hộ quốc an dân và nhiều hiện vật lịch sử khác. Trãi qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, đến nay dòng họ Phạm Văn ở thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu đã sinh sôi đến 19 đời con cháu tiếp nối mạch nguồn tổ tông, tỏa khắp mọi miền tổ quốc sinh cơ lập nghiệp. Trên cơ sở những giá trị văn hóa lịch sử, UBND tỉnh đã công nhận xếp hạng Nhà thờ Phạm Văn Linh – Phạm Văn Thông là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, nhân dân xã Thạch Châu nói chung và con cháu Họ Phạm Văn nói riêng. Từ đó, dòng họ có trách nhiệm cùng với địa phương gìn giữ, tôn tạo và phát huy những giá trị văn hóa lịch sử cho thế các hệ con cháu mai sau noi theo.

Sau lễ đón nhận, con cháu dòng họ Phạm đã tổ chức lễ rước bằng về tại nhà thờ Phạm Văn Linh, Phạm Văn Thông tại thôn Lâm Châu./.

Ngọc Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP