Chăm sóc sức khỏe

Tạm đình chỉ cơ sở bánh mì liên quan đến vụ 39 người ngộ độc

Cơ quan chức năng đã kiểm tra đột xuất và lập biên bản tạm đình chỉ, xử phạt cơ sở bán bánh mì liên quan đến vụ ngộ độc khiến 39 nữ tu nhập viện.

Sáng ngày 1/3, ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã kiểm tra và tạm đình chỉ kinh doanh, xử phạt số tiền 2.250.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh bánh mì thịt của bà Trương Thị Thu Cúc (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, sáng 23/2, 41 nữ tu sinh của Tu viện Nữ vương Hòa Bình (TP. Buôn Ma Thuột) đã ăn bánh mì mua từ cơ sở của bà Cúc. Đến khoảng 10h cùng ngày, một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói,… Đến sáng 24/2, thấy tình trạng của các nữ tu sinh không bớt nên tu viện đã đưa 39 nữ tu sinh tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu và điều trị.

Sau khi vụ việc xảy ra, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh của bà Cúc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bánh mì thịt của bà Cúc không có các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh thức ăn đường phố. Nguyên liệu và thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, không ký hợp đồng trách nhiệm về an toàn thực phẩm với bên cung cấp thực phẩm nên đoàn thanh tra đã lập biên bản tạm đình chỉ và xử phạt cơ sở kinh doanh này.

Đoàn thanh tra đã lấy và niêm phong 7 mẫu nguyên liêu thực phẩm để kiểm nghiệm.

Đến thời điểm sáng 1/3, 15 bệnh nhân được xuất viện, những bệnh nhân khác sức khỏe cũng đã ổn định.

Hiện, nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mai Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP