Tư Liệu

Quân đội Syria nổ súng bắn máy bay do thám Mỹ

Pháo phòng không Syria khai hỏa bắn vào một máy bay do thám không người lái của Mỹ xuất hiện trên căn cứ của lực lượng đặc nhiệm nước này.

Pháo phòng không quân đội Syria khai hỏa. Ảnh: Al Masdar News.

Quân đội Syria (SAA) hôm qua sử dụng pháo phòng không bắn đuổi một máy bay do thám không người lái (UAV) của Mỹ trên bầu trời căn cứ Lữ đoàn đặc nhiệm độc lập số 54 tại thành phố Al-Qamishli, Al Masdar News dẫn nguồn tin từ SAA cho biết.

Lữ đoàn đặc nhiệm độc lập số 54 không được trang bị các hệ thống phòng không hiện đại, chỉ có một số bệ pháo cao xạ vận hành thủ công nên không thể bắn hạ được chiếc UAV Mỹ. Quân đội Syria cho biết chiếc máy bay do thám đã rời khỏi khu vực ngay sau đó.

Thành phố Al-Qamishli ở đông bắc Syria. Ảnh: Google Earth.

Các chuyên gia quân sự Nga cho rằng việc SAA chủ động tấn công UAV Mỹ do thám khu vực đóng quân của mình là chưa từng xảy ra. Họ cũng dự đoán rằng những vụ việc tương tự có thể diễn ra nhiều hơn, sau khi Nga hôm 7/4 tuyên bố đình chỉ biên bản ghi nhớ đã ký kết với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay tại Syria.

Vụ nổ súng diễn ra sau khi Mỹ khai hỏa 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công một căn cứ của quân đội Syria ở tỉnh Homs để “trừng phạt” cái mà Mỹ gọi là hành động sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường của chính phủ Syria.

Tác giả: Lã Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP