Giáo dục

Phụ huynh phẫn nộ chứng kiến trường mầm non dùng gạo mốc xanh nấu cơm, dùng đầu cá làm thức ăn cho trẻ

Phụ huynh phát hiện nồi cơm mốc xanh, nồi thức ăn chỉ toàn đầu cá nên tỏ ra vô cùng bức xúc. Một giáo viên giải thích rằng: "cơm có màu xanh là do khi nấu bằng nồi điện sẽ khác và khi được nấu bằng nồi hấp sẽ khác" khiến phụ huynh càng thêm phẫn nộ.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 16 phút do một phụ huynh chia sẻ ghi lại cảnh trường mầm non Trường Mầm non Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) dùng gạo mốc xanh nấu cơm, thức ăn thì dùng toàn đầu cá cho các trẻ dùng bữa.

Theo đoạn clip ghi lại, phụ huynh phát hiện nồi cơm mốc xanh, nồi thức ăn chỉ toàn đầu cá, duy nhất có 1 miếng cá diêu hồng.

Nồi cơm mốc xanh và nồi thức ăn toàn đầu cá. Ảnh cắt từ clip.

Qúa bức xúc, phụ huynh đã đem nồi cơm và nồi cá vào phòng ban giám hiệu để chất vấn ban lãnh đạo và giáo viên. Trả lời với phụ huynh về nồi cơm mốc xanh, một giáo viên giải thích rằng: “cơm có vấn đề là do khi nấu bằng nồi điện sẽ khác và khi được nấu bằng nồi hấp sẽ khác” khiến phụ huynh càng thêm bức xúc.

Phụ huynh kiểm tra gạo. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo các phụ huynh cho biết, gạo mà trường sử dụng nấu cơm cho các trẻ có giá 15.000 đồng/1kg nhưng chất lượng lại không được như mong muốn. Phụ huynh tỏ ra phẫn nộ cho rằng, đến hôm nay họ mới phát hiện ra nhà trường cho con cái họ ăn đồ ôi thiu, vậy cả 1 khoảng thời gian dài trước đó, con cái họ cũng đã từng ăn loại cơm, loại thức ăn này.

Khi phụ huynh phản ánh sự việc với báo chí, nhà trường còn không cho báo chí can thiệp.

Phụ huynh bức xúc mang nồi cơm mốc xanh đến phản ánh với ban lãnh đạo nhà trường. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành vi này của nhà trường.

Thành viên Linh Nguyễn bình luận: ” Nấu cho người ăn hay động vật ăn vậy. Người lớn còn không chịu nổi, huống hồ con nít bụng dạ non nớt”.

Thị Nguyệt viết: “Xem mà điên người. Con trẻ nó có tội tình gì đâu. Ở nhà thì chỉ cho ăn đồ tươi ngon nhất còn ở trường cho ăn đầu cá vs cơm mốc như thế đấy”.

“Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này. Cứ để tình trạng như thế này là giết con trẻ đấy”, 1 cư dân mạng bình luận.

Liên quan vụ việc, PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc với chị Cao Hoàng Yến (người quay clip), chị cho biết, trước đó chị và nhiều phụ huynh khác chỉ biết đóng tiền cho con ăn trưa tại trường mà không hề nghi ngờ về chất lượng bữa ăn của các con.

Tháng 9 vừa qua, cô Nguyễn Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng nhà trường bị tập thể giáo viên trong trường tố cáo về chuyện nhập nhằng tài chính thu chi. Trong đó có chuyện nhà trường ghi trong thực đơn chi 1 ngàn đồng/ngày để mua rau cho các cháu trong bữa ăn.

Tuy nhiên, trong tất cả các bữa ăn của năm học, không hề có món rau như trong thực đơn. Chính vì vậy, các phụ huynh bắt đầu nghi ngờ và muốn kiểm tra bữa ăn của các bé, nhưng nhà trường nhất quyết không cho phụ huynh vào trường.

Ngày 9/10, chị Yến lấy cớ vào đưa thuốc cho con bị bệnh nên chị và một số người đã vào được trường và tận mắt chứng kiến nồi cơm của các con sắp ăn bị nấu bằng gạo đã mốc xanh. Thức ăn là đầu cá diêu hồng (thi thoảng mới thấy vài khúc đuôi) xốt cà. Canh xà lách nấu với thịt nhưng mỡ nổi lềnh bềnh.

“Chúng tôi đóng cho con suất ăn 30 ngàn đồng mà các con phải ăn như thế”, chị Yến bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Người lao động, Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ 7, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được, qua thứ 2 thì bên cung cấp gạo có việc bận không thể qua. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Phụ huynh phản ánh rằng sau khi phát hiện ra vụ việc trên thì lãnh đạo nhà trường đã cho xe chở gạo đi nhưng các phụ huynh không đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, trước mắt, trường sẽ ký hợp đồng với một công ty chuyên cung cấp thức ăn cho một số trường mầm non trên địa bàn để nấu cho trẻ, nhưng chưa thể tiến hành ngay. Sau đó, nếu các phụ huynh đồng ý để giáo viên nấu thì sẽ cử ra một vài người để giám sát.


Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP