Giáo dục

Nữ sinh ĐH Ngoại thương mắc ung thư xúc động vì được Thủ tướng gửi thư động viên

Đặng Trần Thủy Tiên, nữ sinh viên trường ĐH Ngoại thương kiên cường chống lại căn bệnh ung thư, đã bất ngờ nhận được thư và hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủy Tiên nhận được thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Mới đây, nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên (SN 2000, Hải Phòng) đã bất ngờ nhận được lá thư và bó hoa từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chia sẻ với Zing.vn, Thủy Tiên cho hay đây là niềm vinh dự lớn vì cô không ngờ câu chuyện của mình nhận được sự quan tâm của người lãnh đạo đất nước.

"Em không ngờ câu chuyện nhỏ của mình được sự quan tâm của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bởi em biết bác còn nhiều chuyện phải lo, phải nghĩ cho đất nước. Em cảm thấy thực sự hạnh phúc, xúc động và cảm thấy mình được lắng nghe, được tiếp thêm động lực rất nhiều cho những thử thách phía trước", Thủy Tiên nói trong xúc động.

Thủy Tiên nói thêm sự quan tâm, động viên của Thủ tướng và mọi người không chỉ dành cho cô, mà cho tất cả bệnh nhân ung thư, cũng như mọi người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

"Nguồn động viên tinh thần to lớn đó giúp em hiểu rằng: Quan trọng không phải số phận ra sao mà là cách mình đối diện với nó thế nào", cô gái trẻ chia sẻ.

Được biết, Đặng Trần Thủy Tiên là nữ sinh bị phát hiện mắc ung thư vú vào mùa hè năm nay khi đang là sinh viên trường đại học Ngoại thương.

Sau khi phát hiện mắc bệnh, Tiên đã rất mạnh mẽ đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, đối diện với những đợt hóa trị cực nhọc và đau đớn với tinh thần lạc quan.

Tiên cũng đang là thí sinh đặc biệt nhất của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019, nơi cô mang mái đầu đã rụng hết tóc đi thi và hiện Tiên đã lọt top 12 của Duyên dáng Ngoại thương 2019.

Từ những ngày đầu tiên của cuộc thi, tinh thần mạnh mẽ đối diện với bệnh tật, ý thức được sống và câu chuyện của Tiên đã đem lại nhiều cảm xúc nhân văn cho mọi người. Sự động viên của mọi người cũng khiến Tiên thêm mạnh mẽ và lạc quan trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Cô nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên truyền cảm hứng cho cộng đồng bởi ý chí can đảm chiến đấu với bệnh tật.



Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP