Pháp luật

Nhà báo Hàn Ni gửi đơn đề nghị khởi tố bà Phương Hằng

Chiều 19-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã nhận đơn đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng của bà Đặng Thị Hàn Ni. Bà Ni cho rằng bà Hằng đã có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng quyền tự do dân chủ...

Bà Đặng Thị Hàn Ni - Ảnh: T.M.

Nhà báo Hàn Ni cho rằng trong suốt 7 tháng qua bà Phương Hằng đã dùng mạng xã hội liên tục livestream chửi bới, lăng mạ nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo và Công an tỉnh Bình Dương, tôn giáo, kiều bào ở nước ngoài, văn nghệ sĩ, báo chí, luật sư và cá nhân bà Ni.

Theo bà Ni, bà Hằng đã dùng những lời lẽ thô tục để thóa mạ, vu khống, chà đạp danh dự, phẩm giá bà bằng thủ đoạn thêu dệt ra những thông tin không có thật, gây tổn thương sâu sắc đến danh dự, nhân phẩm của bà và gia đình, khiến nhiều người quen, bạn bè đồng nghiệp hoài nghi về đạo đức và phẩm hạnh của bà.

Bà Ni cho biết ngày 10-9-2021 bà đã làm đơn tố cáo bà Hằng. Đến ngày 15-10-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã mời bà làm việc về các nội dung liên quan đến đơn tố giác tội phạm của bà. Tại buổi làm việc đó, bà đã cung cấp lời khai kèm chứng cứ cho cơ quan điều tra theo biên bản giao nộp tài liệu, đồ vật, dữ liệu điện tử.

Bà Ni cho rằng bà Hằng thách thức pháp luật khi cười nhạo những người làm đơn tố cáo bà, và bà Hằng chia sẻ sở dĩ hơn 7 tháng nay bà có thể ngồi đây mà không bị gì là do có một nhân vật đặc biệt bí ẩn chức vụ cao bảo kê cho bà. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, bà Hằng còn livestream chửi các cá nhân, tổ chức, người còn sống cũng như người đã mất như ca sĩ Phi Nhung, ông Nguyễn Đức Hiển - phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, chửi nhiều nghệ sĩ bằng ngôn từ thô tục, thóa mạ.

Bà Hàn Ni nhận định, việc bà Hằng thường xuyên livestream đã lan tỏa ngôn ngữ xấu, độc hại, buộc tội người khác không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, nếu không được xử lý sớm sẽ nguy hại đến thuần phong mỹ tục, làm suy đồi đạo đức. Nhất là trong giai đoạn hiện nay khi trẻ em do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 không thể đến trường, phải học online trên mạng Internet có thể bị tiêm nhiễm.

Theo đơn, bà Ni đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Cơ quan cảnh sát điều tra đến nay đã hơn 1 tháng. Bà cũng đã cung cấp tài liệu hình ảnh, phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi phát sóng trực tiếp trên trang mạng xã hội.

Theo bà Ni, bà Nguyễn Phương Hằng có dấu hiệu của hàng loạt tội danh như vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Từ đó, bà Ni đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương sớm có biện pháp ngăn chặn những hành vi sai trái của bà Hằng và sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hằng để xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của bà Hằng trong thời gian qua.

Tác giả: NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP