Giáo dục

Nguồn gốc clip tố phụ huynh dàn dựng học sinh đứng nắng ở cổng trường

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội liên quan đến vụ học sinh đứng nắng ở cổng trường được trích xuất từ camera an ninh của ngôi nhà nằm giáp cổng trường Tiểu học Quang Trung (Ngô Quyền, Hải Phòng).

Ngay sau khi một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ chở cháu bé đến cổng trường Quang Trung (Hải Phòng) chụp ảnh xong quay xe bỏ về khiến nhiều người hoài nghi vụ việc bắt học sinh đứng nắng vì đi học sớm là có sự dàn dựng.

Để tìm hiểu sự việc này, phóng viên Tiền Phong đã xem kỹ góc máy quay và đến cổng trường Quang Trung đối chiếu. Theo hướng của góc máy quay là nhà của anh N. H. D. Gia đình anh D. có gắn máy quay an ninh trước cửa nhà.

Trao đổi cùng Tiền Phong, anh N.H.D - chủ ngôi nhà trên khẳng định không phát tán cũng như không biết ai đã đăng tải đoạn clip trích xuất từ camera gia đình anh lên mạng xã hội. Anh N.H.D cho biết, camera được lắp đặt từ lâu để quan sát khu vực cổng nhà anh. Do camera nằm vuông góc với cổng trường tiểu học Quang Trung nên có thể quan sát khu vực trước cổng trường.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội được trích xuất từ camera an ninh của ngôi nhà gần trường.


Quan sát thực tế đoạn trích xuất camera, vào 13h06 ngày 20/5, phụ huynh chở cháu M.T.T.Th cùng một học sinh ngồi phía sau xe vào trong trường. Sau khoảng 30 giây, phụ huynh chở cháu Th quay ngược lại và chụp ảnh tại khu vực cổng phụ sau đó đi vê hướng ngược với cổng trường. Đến 13h33p54s cùng ngày, học sinh Th được một phụ nữ khác đưa đến trường.

Cũng theo anh N.H.D, khoảng 12h30 ngày 23/5, một người xưng Hiệu phó trường Tiểu học Quang Trung có tới xem trích xuất camera và Hiệu trưởng trường này cũng tới xin đoạn clip trên vào 14h cùng ngày. Cũng trong chiều cùng ngày, lực lượng công an đến điều tra và gia đình anh đã cung cấp đoạn clip ghi lại hình ảnh khu vực trước cổng trường. Ngoài các trường hợp trên, anh D. Không cung cấp đoạn trích xuất ngày 20/5 cho bất cứ ai.

Khi phóng viên nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung để trao đổi thông tin liên quan đến clip trên đều không nhận được phản hồi.

Như Tiền Phong đã thông tin trước đó, tối 25/5, một clip được lan truyền trên mạng xã hội được cho là ghi lại sự việc học sinh Trường Tiểu học Quang Trung (Hải Phòng) phải đứng đội nắng ở cổng trường vì đi học sớm là có sự dàn dựng. Cụ thể, clip ghi lại hình ảnh được cho là phụ huynh của cháu M.T.T.Th đưa cháu đến trường bằng xe máy màu trắng. Khi đến cổng trường, phụ huynh cháu Th. dừng xe rồi dắt con đứng ở khu vực cổng phụ của trường để chụp ảnh. Tiếp đó, người này chở con quay xe đi về hướng ngược với cổng trường.

Hình ảnh được cắt từ clip gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi được đăng tải và chia sẻ lan rộng, nhiều cư dân mạng cho rằng giữa hình ảnh trong clip với lời kể của phụ huynh cháu Th. trước đó có nhiều điểm không tương đồng. Nhiều tài khoản bày tỏ sự hoang mang khi không biết đâu mới là phản ánh chân thật của sự việc.

Cùng lúc clip xuất hiện, hình ảnh thông tin do tài khoản M.M được cho là của phụ huynh học sinh M.T.T.Th cũng được chia sẻ với nội dung khẳng định thông tin trước đó đưa lên mạng xã hội chưa đúng sự thật.

“Đêm nay tôi xin đính chính lại rằng trưa hôm 20/5, tôi đi xe máy chở con gái tôi dến trường tiểu học quang trung tôi cho con tôi vào trong sân trường đến gốc cây trong sân thi tôi chở con tôi vòng ra. Đến cổng trường 2 mẹ con xuống xe tôi bảo con tôi đứng trụ giữa cổng phụ và cổng chính, tôi dùng điện thoại chụp con tôi 2 kiểu ảnh rồi tôi chở con tôi ra về nhà hàng xớm, tôi đi làm và nhờ họ chở đi hộ” Tài khoản M.M chia sẻ thông tin.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, ngay sau khi vụ việc xảy ra, thành phố đã giao quận Ngô Quyền và Sở GD&ĐT giải quyết vụ việc và báo cáo thành phố. Tuy nhiên nhận thấy có dấu hiệu dàn dựng, không đúng bản chất nên Công an quận Ngô Quyền đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

Tác giả: Hoàng Dương - Phương Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP