Thế giới

Người biểu tình khoả thân, vận động tranh cử Tổng thống Mỹ bị gián đoạn

Nghị sĩ Bernie Sanders, 78 tuổi, người đang đứng đầu trong cuộc đua tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ, đã có buổi vận động cử tri ở Nevada hôm 16/2 để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở bang này vào ngày 22/2 tới.

Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ của bang Vermont, trong lúc phát biểu tại một sự kiện tranh cử tại Carson City, bang Nevada, mới vừa kịp giới thiệu vợ mình là “đệ nhất phu nhân tiếp theo” thì một người phụ nữ đã lao lên sân khấu, toan ‘cướp’ mic của ông.

“Bernie, tôi là người ủng hộ lớn nhất của ông, và tôi ở đây để yêu cầu ông ngừng ủng hộ ngành sản xuất bơ sữa và ngừng ủng hộ ngành nông nghiệp chăn nuôi. Tôi tin ở ông”, người phụ nữ hét vào microphone trước khi nó được tắt đi.

Ngay lúc đó, một nhóm những người phụ nữ khác đã cùng lao lên sân khấu, đổ lên người thứ chất lỏng có màu đỏ từ những chiếc hộp giấy ghi nhãn "Sữa", và nhanh chóng cởi bỏ quần áo.

Nghị sĩ Sanders tỏ ra bối rối trước vụ việc

Trước khi an ninh can thiệp, nhiều cử tri của ông Sanders và các phóng viên đã kịp ghi lại video về vụ việc. Các nhà hoạt động vì quyền động vật này đã làm gián đoạn buổi vận động tranh cử. Những hình ảnh về vụ việc đã ngay lập tức gây bão mạng.

Ba người phụ nữ đại diện cho tổ chức quyền động vật Direct Action Everywhere, đã bị bắt với tội khoả thân nơi cộng cộng. Họ hiện đang bị tạm giam với mức bảo lãnh 2.500USD cho mỗi người.

Một số hình ảnh khác về vụ việc:

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP