Thể thao

Nghĩa cử đẹp của HLV Park Hang Seo lên báo châu Á

Hành động đẹp của HLV Park Hang Seo, quyên góp 5.000 USD (hơn 116 triệu đồng) cho quỹ phòng chống Covid-19 tại Việt Nam được báo châu Á quan tâm và đưa tin đậm.

Trang Fox Sport phiên bản châu Á viết: “HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo, góp 5.000 USD cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam”.

Thông tin HLV Park Hang Seo góp 5.000 USD cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam lên báo châu Á

“Dịch bệnh này đang gây tác động lớn đến toàn thế giới, và hiện đã có khoảng 24.000 người tử vong vì dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu” – Fox Sport phiên bản châu Á viết thêm.

Trang chuyên viết về bóng đá châu Á này cũng dẫn lời HLV Park Hang Seo:“Hiện tại, Việt Nam cũng như toàn thế giới đang cùng nhau chống dịch Covid-19. Cá nhân tôi cũng hạn chế đi lại. Hàng ngày, tôi chỉ thường đi từ nhà đến trụ sở VFF ở gần đó”.

“Tôi muốn đóng góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống dịch bệnh, an ủi những người không may. Thời gian tới, nếu tôi có thể chung tay giúp đỡ những điều cần thiết, tôi sẽ tham gia, trong nỗ lực chung tay chống dịch Covid-19” – Trang Fox Sport phiên bản châu Á tiếp tục dẫn lời HLV Park Hang Seo.

Trước đó, vị HLV người Hàn Quốc đã thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao số tiền 5.000 USD, cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ngoài HLV Park Hang Seo, một số cầu thủ Việt Nam cũng đã có nghĩa cử đẹp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, và cũng được báo châu Âu thông tin.

Trang Fox Sport phiên bản châu Á viết thêm về một vài trường hợp như thế ở Việt Nam: “Tiền đạo của CLB HA Gia Lai Nguyễn Văn Toàn quyên góp 150 triệu đồng, trong khi trung vệ của CLB Viettel là Bùi Tiến Dũng 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 găng tay và 300 đôi giày cho quân nhân tham gia công tác chống dịch Covid-19”.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP