Tin

Nghi Xuân tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh, vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du và triển khai “Tháng hành động  vì người cao tuổi Việt Nam tháng 10/2015. Được sự giúp hỗ trợ và giúp đỡ của Trung ương hội người cao tuổi Việt Nam, ban chỉ đạo chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi”  và bệnh viện mắt Quốc tế – DND Hà Nội huyện Nghi Xuân sẽ tổ chức khám và mổ mắt thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho  100 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

ht24h

Để chương trình đạt hiệu quả cao và mang lại lợi ích thiết thực, huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các xã, thị làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người được biết nhất là các cụ hội người cao tuổi, tổ chức rà soát đúng đối tượng. Chương trình sẽ được tổ chức thực hiện từ ngày 16-21/11/2015.

Vào các ngày từ 16-20/11 sẽ tổ chức khám sàng lọc tại 5 cụm trên địa bàn toàn huyện ,cụm 1 tổ chức khám tại thị Trấn Xuân An, cụm 2 tại Xuân Yên, cụm 3 tại Xuân Liên, cụm 4 tại Xuân Mỹ và cụm 5 tại Xuân Mỹ. Sau khi khám xong tại các cụm vào ngày 21/11 sẽ tổ chức mổ thay thủy tinh tinh thể bằng phương pháp Phaco và cấp thuốc miễn phí tại bệnh viên Đa khoa huyện Nghi xuân.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt ngày càng tăng, đặc biệt ở nhóm người nghèo và người cao tuổi. Vì vậy, việc khám và mổ mắt miễn phí là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp những người cao tuổi trên địa bàn huyện giảm gánh nặng về chi phí, tạo điều kiện cho người cao tuổi có điều kiện sinh hoạt và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

Ngọc Trâm- Đức Đồng/ Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP