Tin láng giềng

Nghệ An: Nổ mìn kinh hoàng, 1 người chết, 2 người nguy kịch

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h30’ ngày 12/7 tại bản Lầu 2, xã Châu Bình (Quỳ Châu, Nghệ An). Ít nhất 1 người chết, 2 người khác đang được cấp cứu tại bệnh viện.


Anh Trần Trung Thành , người nhà nạn nhân cho biết, đầu giờ tối 12/7, Lê Văn Tuấn (trú tại huyện Nghĩa Đàn) đến nhà ông Phạm Xuân Hà (SN 1966, trú bản Lầu 2) chơi.


Thông tin cho biết, Tuấn là anh em cọc chèo với ông Hà, và có quan hệ làm ăn lâu năm với Phạm Xuân Hiếu (20 tuổi, con trai ông Hà). Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, giữa Tuấn và Hiếu đã nhiều lần cãi vã.


“Lê Văn Tuấn đã nhiều lần đe dọa Hiếu và gia đình. Tối 12/7, lúc Tuấn đến thì trong nhà có 3 người, bố vợ tôi là ông Phạm Xuân Hà, vợ là Nguyễn Thị Phương (SN 1965) và cháu nội còn nhỏ.


Vừa ngồi được một lát, Tuấn đưa bọc mìn ra kích nổ. Bố vợ tôi phát hiện đã đẩy Tuấn và mìn ra cửa.


Sau khi mìn phát nổ, Lê Văn Tuấn tử vong tại hiện trường, bố mẹ vợ tôi bị thương nặng được hàng xóm bắt xe đưa đến BVĐK huyện Quỳ Châu cấp cứu, sau đó di chuyển thẳng xuống BVĐK Nghệ An” – anh Thành kể lại.


Sáng 13/7, thông tin từ các bác sỹ ở BVĐK Nghệ An, 2 nạn nhân nhập viện lúc 3h sáng trong tình trạng đa chấn thương.


Riêng ông Phạm Xuân Hà bị thương rất nặng, vỡ nội tạng, đứt bàn tay trái, vô số mảnh kim khí bắn vào phần mềm trong cơ thể.

Nổ mìn, nguy kịch, Nghệ An, quan hệ

Nạn nhân Nguyễn Thị Phương đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: C. Thái


Sau ca mổ kép kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ, ông Hà hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên thể trạng hiện tại rất yếu, đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Gây mê hồi sức, BVĐK Nghệ An.


Nạn nhân Nguyễn Thị Phượng bị chấn thương ở vùng đầu, hiện đang điều trị tại Khoa Thần kinh.


Trao đổi với VietNamNet sáng 13/7, ông Vi Xuân Thủy, Phó CA huyện Quỳ Châu cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng, công an huyện đã triển khai xuống hiện trường.


Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.


Chúng tôi sẽ cập nhật vụ việc.


Cao Thái

Người đàn ông tự kích nổ mìn, chết không toàn thây


Vụ việc xảy ra khoảng 18h50 phút ngày 12/7 tại nhà trọ của anh Phạm Quốc H. ở tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, Thái Nguyên. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Quý (SN 1983) ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương.


Vào thời điểm trên, Nguyễn Văn Quý đến nhà trọ của anh Phạm Quốc H. để thăm vợ cũ là chị Đặng Hồng T. (SN 1982), đang thuê trọ tại đây. Quý và chị T. đã có với nhau một đứa con gái nhưng 2 người đã làm đơn ra tòa ly dị.


Trong quá trình nói chuyện 2 người xảy ra tranh cãi kịch liệt. Bức xúc, chị T. bỏ lên nhà của anh H. đóng cửa để tránh mặt. Lúc này, Quý liên tục chửi bới yêu cầu mở cửa nhưng không được chị T. đồng ý.


Trong cơn cùng quẫn, Quý đe dọa nổ mìn để được chết cùng nhau. Tuy nhiên, chị T. vẫn kiên quyết không ra gặp. Bất ngờ Quý cởi áo và kích nổ quả mìn đã cài sẵn trong người dẫn đến phát nổ. Vụ nổ làm Quý tử vong ngay tại chỗ, cơ thể không còn nguyên vẹn.L.Lam(Tổng hợp)

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP