Tin láng giềng

Mất tiền tỷ vì tin lời “click chuột” ra tiền

Nhiều người dân Nghệ An đầu tư hàng chục tỉ đồng vào một công ty quảng cáo trực tuyến đang đứng ngồi không yên khi từ ngày 20/1/2017, trang web của công ty này dừng hoạt động và cũng không thanh toán tiền lãi theo cam kết. Theo thông tin mà phóng viên chúng tôi có được, số người bị hại còn lớn hơn và lượng tiền của người dân bị công ty này lừa đảo có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Giữa tháng 9/2015, chị Cao Thị Thảo ở xóm 9, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu được ông Hoàng Văn Ngọc tự giới thiệu là giám đốc khu vực miền Trung của Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB mời tham gia góp tiền đầu tư vào công ty.


Chị Cao Thị Thảo đã bỏ vào Công ty DDB lên đến 1,1 tỷ đồng.

Công việc hàng ngày của chị Thảo đơn giản chỉ cần vào trang Web công ty này ấn like đều đặn các chương trình quảng cáo thì cuối tháng sẽ có lương. Tính đến thời điểm không thể liên lạc với công ty này, số tiền chị Thảo bỏ vào đây lên đến 1,1 tỷ đồng.


Công việc hàng ngày của chị Thảo đơn giản chỉ cần vào trang Web công ty này ấn like đều đặn các chương trình quảng cáo thì cuối tháng sẽ có lương.

Chị Thảo nói: Bắt đầu vô thì mua 1 gói 12 triệu. Hàng ngày, vào trang quảng cáo công ty bấm vô đó bấm. Ngày bấm 25 lần. Theo làm lên đến 120 triệu thì họ trả cho 1 tháng 6 triệu, thêm tiền thì được 7 triệu. 240 triệu thì được 14,4 triệu. 360 triệu thì được 21, 4 triêu/ một tháng. Ở nông thôn một tháng mà có từng nứ thì quá tuyệt.
Càng mua nhiều gói, tham gia nhiều chương trình, vận động được nhiều người đầu tư thì tiền được chi trả hàng tháng càng cao. Với chiêu trò này, ngoài chương trình ấn like quảng cáo, Công ty DDB đã cho ra đời hàng loạt chương trình như: Hỗ trợ viên, Nuôi trồng chương chi, quảng cáo nhà hàng Rock, cúng thần Tài…để huy động vốn từ người dân. Thấy lợi nhuận cao, tin tưởng tính pháp lý của công ty, trong một năm rưỡi, nạn nhân này đã gửi vào đây 1,3 tỷ đồng.

Các giấy tờ thỏa thuận đầu tư giữa công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB với người tham gia

Người tham gia Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB cho hay: Mọi người thì cũng thấy những tháng đầu tiên họ trả tiền hàng tháng đều đều. Cơ sở pháp lý thì Anh Ngọc cũng đưa ra giấy tờ đầy đủ và chức danh giám đốc miền Trung nên mọi người cũng tin tưởng nộp tiền vô. Em vào từ tháng 10/2015 thì đến tháng 2/2017 thì không thấy tiền lương trả về nữa.


Bà Nguyễn Thị Vinh – một người rất tin tưởng vào hình thức kinh doanh cả DDB, giờ đây là một nạn nhân đang viết đơn tố cáo để đòi lại hơn 1,1 tỷ đồng đã đầu tư

Đầu tháng 6/2016, trong vai người đang muốn tìm hiểu hình thức tham gia đầu tư vào Công ty DDB, phóng viên đã được một người đi trước tư vấn rất nhiệt tình kèm theo đó là cam kết chắc chắn: đầu tư vào đây không thể mất tiền. Bà Nguyễn Thị Vinh – Xóm 8, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu khẳng định: Đây là gói hỗ trợ viên. Nếu em đóng vô 240 triệu thì mỗi tháng công ty trả cho em 14,4 triệu. Gói ni công ty click cho em rồi, em không phải click nữa. Chị xác định với em không bao giờ mất, dám chơi dám viết cam kết với em.

Số tiền từ sự cả tin là rất lớn…


…và những lá đơn tố cáo cũng ngày càng nhiều…

Vậy nhưng, đến hôm nay, chính người giới thiệu này đã là một nạn nhân đang viết đơn tố cáo để đòi lại hơn 1,1 tỷ đồng đã đầu tư. Hiện nay, có 70 người dân ở huyện Diễn Châu và Thành phố Vinh đã viết đơn tố cáo công ty DDB với số tiền bị thiệt hại trên 30 tỷ đồng. Khi nhận thấy dấu hiệu bị lừa đảo, những người có nguy cơ mất tiền đã tìm gặp ông Hoàng Văn Ngọc (trước đó, với chức danh giám đốc khu vực miền Trung của Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB) nhưng chỉ nhận được sự phủi tay và thách thức từ người này: Trước đây, tôi không làm việc trực tiếp với ai đây hết mà các anh chị đến công ty là làm việc với công ty. Tôi cũng là nhà đầu tư như các anh chị. Nói xin lỗi, tôi không biết anh chị đây là ai cả. Hoàn toàn không biết các anh chị đây là ai cả. Còn tui thách ai làm được chi tui. Tui nói một câu rứa nạ.

Tấm card visit rõ ràng của vị Giám đốc Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB Hoàng Văn Ngọc…

…nhưng nay, vị Giám đốc này (áo len xám) phủ nhận trách nhiệm và thách thức: Đố ai làm chi tui?

Theo tìm hiểu thì Công ty TNHH quảng cáo trực tuyến DDB được thành lập tháng 3/2013, địa chỉ đăng ký ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại các trang Web của công ty này không thể truy cập. Công ty này cũng đã chuyển khỏi địa chỉ đăng ký và không ai biết đã chuyển đi đâu. Câu hỏi lớn đặt ra là: tại sao gần 2 năm Công ty DDB mở chi nhánh, hoạt động ở Nghệ An các cơ quan chức năng không kiểm tra và không có bất kỳ cảnh báo nào cho người dân? Ngược lại, với người dân dù đã được cảnh báo nhiều nhưng sao vẫn nhẹ dạ cả tin rằng, chỉ với một cái “click chuột”, thì mỗi ngày có thể thu lãi tiền triệu?.

Tác giả: Xuân Hướng – Trường Ca

Nguồn tin: www.truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP