Xã hội

Nghệ An: Bắt tổ ong rừng, bị ong tấn công tử vong

4 người đàn ông ở xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An rủ nhau vào rừng lấy củi. Phát hiện tổ ong, cả nhóm bắt thì 1 người bị ong đốt dẫn đến tử vong.

Chiều tối 8/9, ông Lương Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết, ngày 8/9, chính quyền và gia đình đã tổ chức mai táng cho anh Lương Văn Kim (SN 1985, trú xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp) tử vong do bị ong đốt.

Anh Kim bị ong đốt dẫn đến tử vong. (Ảnh: T.M - BNA)

Theo ông Lương Văn Thành, trước đó vào chiều 7/9, anh Lương Văn Kim và 3 người đàn ông khác cùng trú tại bản Quảng, xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp rủ nhau vào rừng lấy củi. Trong khi lấy củi, 4 người này phát hiện tổ ong nên phát cây bụi, định để chập tối sẽ tổ chức đốt lấy nhộng.

Tuy nhiên, khi anh Kim đang phát cây thì bị đàn ong tấn công. 3 người đi cùng chạy được, một lúc sau quay lại thì phát hiện anh Kim toàn thân đã tím tái. Ngay lập tức, 3 người đàn ông đi cùng đã đưa anh Kim ra trạm xá xã để cấp cứu, tuy nhiên anh Kim đã tử vong trên đường từ rừng ra xã.

“Gia đình anh Kim thuộc diện hộ nghèo. Anh Kim đã có 2 người con và vợ anh đang mang thai cháu thứ 3. Hôm trước, anh cùng nhóm bạn vào rừng chặt củi, không may bị ong đốt dẫn đến tử vong. Hiện gia đình anh rất khó khăn, chính quyền địa phương cũng đã quyên góp để ủng hộ, sẻ chia những khó khăn ban đầu, lo công việc mai táng cho anh Kim xong xuôi cả rồi”, ông Thành chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ong rừng , Nghệ An , ong đốt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP