Nhà đẹp

Ngắm căn hộ tân cổ điển vạn người mê ở Hà Nội

Căn hộ tại chung cư cao cấp Aqua Cetral (44 Yên Phụ, Hà Nội) được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, chau chuốt đến từng chi tiết khiến ai cũng bị cuốn hút.

Để tạo nên một căn hộ mang phong cách tân cổ, gia chủ đã dùng điểm nhấn là những bức tường, các đường phào, chỉ, những đường cong trên các món đồ nội thất.

Những chi tiết trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ do vậy đồ nội thất chiếm tương đối nhiều không gian. Ít ai nghĩ đến việc thiết kế nội thất tân cổ điển cho những khu nhà chung cư hiện đại, với diện tích khiêm tốn, tuy nhiên trên thực tế phong cách này thực sự biến căn hộ chung cư vốn được xây dựng cứng nhắc thành không gian quyến rũ và sang trọng hơn.

Không cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo nội thất tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.

Khi thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển, gia chủ thường chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, mảng. Điều này mang đến cái nhìn hài hòa, là chìa khóa của thẩm mỹ, nghệ thuật. Không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng giúp cho người xem bị thu hút một cách hoàn toàn tự nhiên ngay cả khi không am hiểu về kiến trúc.

Khi thiết kế nội thất tân cổ điển trong căn hộ chung cư có thể lược bỏ bớt những chi tiết đường nét rườm rà, chỉ giữ lại những nét lượn tinh tế trên tường, gối hay một số chi tiết trang trí khác. Không chỉ hình thái trang trí, về màu sắc cũng cần được giản lược để phù hợp với không gian.

Nội thất tân cổ điển chính là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, đồ nội thất không quá nặng nề, phù hợp cả với diện tích căn hộ khiêm tốn và vẫn toát lên được nét lộng lẫy, sang trọng đồng thời cũng rất tiện nghi đấp ứng tốt nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Chiếc đồng hồ cổ vừa khiến căn nhà thêm phần cổ kính, vừa tạo điểm nhấn cho góc khuất của bức tường.

Ngoài thiết kế tinh tế bên trong căn hộ, điểm nhấn của căn hộ này là nằm tại một trong những vị trí đất vàng hiếm hoi còn lại tại Hà Nội. Căn hộ có view sông Hồng thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên và khí trời, rất tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Căn hộ này thuộc dự án Aqua Cen tral – một trong những dự án sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra hồ Tây, hồ Trúc Bạch, sông Hồng, cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm.

Dự án thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc Đông Dương (Indochina) pha trộn giữa phong cách Á Đông và Tây Phương. Theo chủ đầu tư, 2 tòa tháp của dự án được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của phố cổ.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: căn hộ tân cổ , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP