Tin Hà Tĩnh

Mục sở thị nhà máy chế biến súc sản đình đám một thời ở miền Trung

Năm 2012 ở Hà Tĩnh đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến súc sản với quy mô tốp đầu khu vực miền Trung, nhưng sau đó số phận nhà máy đã không như kỳ vọng.

Đây là cổng, tên nhà máy chế biến súc sản đình đám một thời ở Hà Tĩnh, nhưng sau gần 10 năm dòng tên nhà máy đã không còn nguyên vẹn như ban đầu. Bởi nhà máy này với biết bao kỳ vọng song sau đó làm ăn không hiệu quả, ngưng trệ. Theo đó vào cuối năm 2012 Công ty Mitraco Hà Tĩnh đã long trọng làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến Súc sản đóng tại phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh).

Dự án được triển khai trên khuôn viên rộng 12,5 ha được đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 công suất giết mổ 500 con lợn, chế biến 2 tấn thịt/ngày với tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng; giai đoạn 2 công suất sẽ tăng lên 1000 con/ngày, chế biến 5 tấn/ngày. Toàn bộ dây chuyền công nghệ được đầu tư hiện đại từ châu Âu. Tại thời điểm đó dự án thuộc quy mô lớn nhất khu vực miền trung với rất nhiều kỳ vọng.

Nhưng với biết bao kỳ vọng ban đầu, sau 10 năm nhà máy này lại nằm trong bối cảnh cửa đóng, then cài vắng lặng. Vào sáng 20/5, PV đã mục sở thị nhà máy này sau 10 năm khởi công. Theo đó sau khi đến cổng, phát hiện người lạ vị bảo vệ cổng đã vội đóng kín cửa, bên trong nhà máy khá vắng lặng.

Khu nhà xưởng đóng kín cửa im lìm dù đang trong giờ làm việc, duy chỉ có 1 chiếc xe tải nhỏ đang đậu phía trước. Tất cả hoàn toàn trái ngược với viễn cảnh một dự án đầu tư cả trăm tỷ đồng, quy mô lớn nhất khu vực, làm ăn thịnh vượng.

Tuy vậy theo quan sát của PV khuôn viên nhà máy vẫn được bảo vệ nghiêm, hạ tầng thiết bị vẫn được nhân viên bảo vệ nơi đây giám sát chặt chẻ.

Khi trao đổi với bảo vệ nhà máy để gặp quản lý thì được vị này cho hay quản lý nhà máy đang đi vắng

Biển tên vào nhà máy đặt tại tuyến tránh 1A đã không còn là nhà máy chế biến súc sản nữa!

Tuyến đường vào nhà máy đã vắng bóng những chuyến xe nhộn nhịp vào ra nhận hàng như thời điểm ban đầu. Vây số phận nhà máy này sẽ đi về đâu, có tái hoạt động mạnh mẽ hay không, câu hỏi này xin được kiểm chứng tiếp trong thời gian tới.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP