Thể thao

Liverpool 3-0 Man City: Đêm diễn của thầy trò Klopp

Với sự sắc lẹm của hàng công, Liverpool chỉ mất 30 phút đầu tiên của trận đấu để ghi ba bàn thắng vào lưới Man City sau các pha lập công của Salad, Oxalade-Chamberlain, Mane. Nhờ đó, đội chủ nhà đã thi đấu thoải mái để giữ được chiến thắng trắng trên sân nhà...

Liverpool mất có 30 phút đầu tiên để xé lưới của Man City nhờ khả năng dứt điểm sắc lẹm. Chính khả năng tận dụng cơ hội quá xuất sắc của các chân sút của Liverpool tạo nên một thế trận dễ dàng, thoải mái cho họ trong quãng thời gian dài về sau của trận đấu này. Khả năng tổ chức phòng thủ cũng rất tốt của đội chủ nhà đã giúp họ có chiến thắng trắng ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

Guardiola dường như mắc sai lầm về lựa chọn đội hình, Man City không còn chơi thanh thoát như nhiều trận đấu trước đây bao gồm cả hai trận gặp Liverpool mùa giải năm nay. Chưa khi nào trong mùa giải năm nay Man City lại không một lần dứt điểm trúng đích, nhưng điều đó đã xảy ra ở trận đấu này. Đoàn quân của Guardiola có tới 11 pha dứt điểm, không một lần bóng trúng cầu môn của Liverpool.

Với chiến thắng đậm ở tứ kết lượt đi, vé vào bán kết đang mở sẵn đợi thầy trò Klopp. Mặc dù lượt về Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad, tuy nhiên họ sẽ phải thắng với cách biệt trên ba bàn ở lượt về mới đi tiếp. Đó là nhiệm vụ nặng nề và khó thực hiện.

Salad (phải) có duyên với mành lưới của Man City

Làm khách trên sân của Anfield, Man City lựa chọn đội hình 4-3-3 cũng khá giống với đội hình thi đấu với Everton cuối tuần tuy. Guardiola có chút tạo bất ngờ khi tiếp tục để Laporte đá hậu vệ trái và trên hàng công De Bruye được đẩy từ tiền vệ trung tâm lên đá vị trí tấn công bên hàng lang cánh phải, thế chỗ của Sterling.

Trong khi đó Liverpool chỉ có hai sự thay đổi về đội hình so với trận đấu gặp Crystal Palace cuối tuần qua. Lovren thế chỗ Matip do cầu thủ này gặp chấn thương nên nghỉ dài hạn, ở tuyến giữa Oxlade-Chamberlain cũng giành suất đá chính, đẩy Wijnaldum lên băng ghế dự bị.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Man City và Liverpool đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 12, Liverpool phản công sắc lẹm khi Firmino thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm địa. Thủ thành Ederson đẩy được bóng ra, nhưng tiền đạo người Brazil đã nhanh chân chuyền cho đồng đội tiếp ứng. Salad dứt điểm căng ở cự ly gần làm tung nóc lưới đội khách mở tỉ số.

Chỉ hai phút sau đối phương mở tỉ số, Man City có cơ hội gỡ hòa. Sane thể hiện một pha độc diễn xuất sắc, tuy nhiên đáng tiếc cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sane (phải) đi bóng trước sự đeo bám của Wijnaldum

Nhờ bàn thắng mở tỉ số sớm nên các cầu thủ Liverpool chơi thoải mái, tự tin. Phút 20, Oxlade-Chamberlain nhận bóng ở trung lộ, anh nhanh chân dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc trái cầu môn. Một cú sút uy lực, chính xác khiến thủ thành Ederson phải chịu thua.

Khả năng tấn công của Liverpool xuất sắc hơn hẳn đối thủ. Phút 30,, Salad giữ bóng khá dẻo bên cánh phải. Sau khi đứt điểm không thành công, tiền đạo người Ai Cập nhanh chóng treo bóng vào cho Mane bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc trái cầu môn gia tăng tỉ lên lên 3-0.

Ba bàn thua khiến Man City choáng váng, đội khách thi đấu chệch choạc trong những phút còn lại của hiệp một, họ còn may mắn khi không bị thua thêm dưới sức ép lớn của đội chủ nhà. Ngay đầu hiệp hai Liverpool vấp phải bất lợi lớn khi Salad dính chấn thương rời sân ở phút 51 buộc phải rời sân, Wijnaldum được đưa vào thay.

Đội chủ nhà chủ động chơi phòng thủ phản công, nhờ vậy Man City có được thế trận tốt hơn so với hiệp một. Phút 57, Guardiola đưa Sterling vào sân thay Gundogan, điều đó đồng nghĩa với việc De Bruyne được trả lại tuyến giữa, tuy nhiên Man City vẫn chơi không tốt hơn so với các hiệp đấu trước.

Guardiola chỉ còn biết cúi đầu trước màn trình diễn tệ của học trò

Đội khách tích cực dứt điểm nhiều hơn so với hiệp một, nhưng Liverpool phong tỏa hết các ngả đường vào khung thành của Karius nên Man City không có được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Khả năng phong tỏa tốt của các cầu thủ chủ sân Anfield khiến đội khách không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt hiệp hai.

Muốn ghi bàn trước tiên phải sút trúng cầu môn, Man City không thể làm được điều đó nên đành chấp nhận thua trắng ba bàn trên sân đối phương.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, van Dijk, Lovren, Robertson, Milner, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Moreno 85), Salah (Wijnaldum 52), Firmino (Solanke 71), Mane

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany, Laporte, Gundogan (Sterling 57), Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus, Sane

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Liverpool , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP