Xã hội

Lan truyền lá thư cựu phó giám đốc để lại trước khi truy sát cả gia đình em gái vì món nợ hơn 3 tỷ

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đang tiến hành xác minh lá thư lan truyền trên mạng xã hội được cho do bị can Bùi Xuân Hồng để lại nói về những bức xúc về khoản nợ 3 tỷ trước khi ra tay truy sát cả nhà em gái.

Gần 3 ngày qua, vụ án anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái khiến 2 người tử vong, 1 người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện khiến người dân phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên vô cùng xôn xao. Nghi phạm gây án là ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên). Nghi phạm này từng là Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên và đã nghỉ hưu từ vài năm nay, chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật.

Hình ảnh bị can Bùi Xuân Hồng trước khi gây án.

Theo cơ quan công an, bước đầu xác định nguyên nhân vụ án do mâu thuẫn nợ nần. Theo đó, trong hai năm 2016 và 2017, vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, mỗi lần đều viết giấy vay tiền. Đồng thời bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang) cũng vay ông Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, đối tượng cảm thấy ấm ức và nghĩ đang bị em gái và các cháu lừa nên nảy sinh hành động truy sát dã man như trên.

Hai lá thư được cho do ông Hồng viết về món nợ 3 tỷ trước khi gây án lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hai lá thư tay được cho là do ông Bùi Xuân Hồng viết trước khi gây án với gia đình em gái.

Cụ thể lá thư viết ngày 28/8 với nội dung: “Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng. Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng. Con còn đang học dở dang…. Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng.

Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình. Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát.

Căn nhà 2 tầng nơi gia đình ông Hồng sinh sống.

Cùng với đó, một lá thư được viết lại vào ngày 1/9 có nội dung: “Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi,vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận. Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con.

Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu. Trong khi mình là cán bộ Đảng viên. Mẹ già thì hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp”.

Hình ảnh ông Hồng sau khi gây án.

Liên quan đến bức thư lan truyền trên mạng xã hội, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, có thể lá thư do ai đó trong gia đình phát tán lên mạng xã hội. Vụ việc này cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh, làm rõ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong lời khai với cơ quan điều tra sau khi gây án, ông Bùi Xuân Hồng trình bày rõ việc không đòi được tiền, bức xúc nên xảy ra án mạng đau lòng. Cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều giấy vay nợ phục vụ cho quá trình điều tra.

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi “Giết người”.

Khoảng 18 giờ ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hồng, SN 1981 trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền 3 tỉ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo 1 con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ, 1 con dao bấm, 1 khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Tại nhà bà Hà, Hồng đã gặp anh Vương. Xảy ra xô xát, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay Hồng. Trong lúc vật lộn, Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Sau đó, hàng xóm đến can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ. Ông Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương với nhiều vết thương ở đầu, ngực, vùng bụng, tay. Hiện nạn nhân còn lại trong vụ án là anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP