Trong nước

Kiểm tra về chống buôn lậu, gian lận thương mại địa bàn TP Hà Tĩnh

Sáng ngày 18/01, Đoàn thanh, kiểm tra Liên ngành về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại tỉnh đã tiến hành kiểm tra một số nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, siêu thị Co.op Mart và các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh. Tham gia cùng đoàn có Bác sĩ Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế – Phó Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh.

Tintuchatinh
Kiểm tra tại Siêu thị Coop Mart thành phố Hà Tĩnh

Trong đợt này đoàn sẽ tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, hạn sử dụng và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời kiểm tra quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm, hồ sơ khám sức khỏe, giấy chứng nhận đã qua tập huấn… Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm đều tuân thủ nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm… tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mắc một số lỗi như không có dụng cụ thu gom rác thải theo đúng quy định tại nơi chế biến, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ và cập nhật kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm cho nhân viên trực tiếp chế biến ăn uống… đoàn cũng đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu khắc phục.

Với sự cố gắng, nỗ lực của Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, cùng ý thức, trách nhiệm chấp hành quy định về luật an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới thị trường kinh doanh, sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung và Thành phố Hà Tĩnh nói riêng sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Theo Soyte.hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP