Tin Hà Tĩnh

Khởi tố 'nữ quái' lừa đưa người xuất cảnh ra nước ngoài để chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Đoàn Thị Oanh (SN 1984, ở Nam Định) vừa bị CQĐT Công an Hà Tĩnh khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 9/3, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đoàn Thị Oanh (SN 1984), trú thôn Tương Nam, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực (Nam Định) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, bị can này bị tạm giam 3 tháng để tiếp tục điều tra.

Theo điều tra, tháng 10/2020, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Tiến Dung (SN 1975, thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tố giác Đoàn Thị Oanh có hành vi chiếm đoạt tài sản bằng việc lừa làm hồ sơ đưa người đi du lịch Canada, nhận tiền nhưng không thực hiện được.

CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đọc lệnh bắt tạm giam bị can. (Ảnh: Công an cung cấp)

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Nguyễn Tiến Dung đã thông qua Đoàn Thị Oanh để làm thủ tục xuất cảnh Canada bằng hình thức du lịch cho 10 công dân.

Năm 2019, do cần tiền để chi tiêu cá nhân nên Oanh đã dùng thủ đoạn đưa thông tin không có thật về việc anh Nguyễn Văn H. (1 trong 10 công dân nói trên) đã có visa Canada yêu cầu nộp tiền để lấy visa và làm các thủ tục xuất cảnh Canada.

Do tin tưởng nên vào tháng 11/2019, ông Nguyễn Tiến Dung đã chuyển cho Đoàn Thị Oanh số tiền 100 triệu đồng để làm thủ tục xuất cảnh cho 1 công dân.

Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền trên từ ông Dung, Oanh đã sử dụng để trả nợ cho các khoản vay mượn trước đó của bản thân và không thực hiện những nội dung cam kết trước đó với ông Dung.

Tác giả: Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.ngoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP