Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam bác sĩ hiếp dâm và đánh dã man nữ điều dưỡng

Tối 25/9, tin từ Cơ quan điều tra Công an TP. Huế, tỉnh TT- Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương- từng là bác sỹ Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế (SN 1982, trú tại 155 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế).

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ với một đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T (sinh năm 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203, nhà B, Khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T mang thuốc đến, Phương mở phòng cho chị T vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực để hiếp dâm, đánh đập chị T gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt và khám xét tại địa chỉ 155 Phạm Văn Đồng, Tp. Huế, tỉnh TT. Huế

Chị T cho biết, sau một thời gian chống cự việc Phương cưỡng hiếp, đánh đập, chị lợi dụng lúc Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy. Sau đó, chị T được người thân đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Kết quả, chị T bị đa chấn thương, xây xát và rách da nhiều vùng trên cơ thể.

Nhận được thông tin, Công an thành phố Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với chị T và Phương…

Chiều nay (25/9), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở của Phương và bắt tạm giam Phương để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Những ngày gần đây, vụ việc trên đã khiến dư luận rất phẫn nộ. Được biết, bị can Lê Quang Huy Phương đã từng có hành vi hành hung bệnh nhân tại phòng khám tư tại đường Nguyễn Sinh Cung vào năm 2011.

Hình ảnh bị can Lê Quang Huy Phương

Thông tin thêm về vụ việc người nhà nạn nhân T. cho biết, vào khoảng 10h30’ sáng ngày 17/9, bác sĩ P. điện thoại cho 1 bác sĩ khác đang làm việc tại bệnh viện yêu cầu chị T. lấy thuốc mang qua tầng 2, chung cư Đống Đa. Khi đến đây, bác sĩ P. mở cửa phòng với vẻ mặt bình thường, sau đó bất ngờ chốt cửa trong lại rồi có hành động sàm sỡ T.

"Em gái tôi đã vùng chạy được 1 lần nhưng bị túm tóc lôi lại. Hai bên giằng co và bác sĩ này dùng tay đánh vào mặt cũng như bóp cổ em gái tôi. Một hồi lâu, T. đánh trả lại được vào “chỗ hiểm” của gã này rồi chạy thoát.

Sau đó, chúng tôi đã đưa em đến viện cấp cứu. Gã bác sĩ này có ý cưỡng bức nhưng em tôi chống cự quyết liệt nên bất thành. Bản thân T. cũng đã khai báo sự việc này tại cơ quan công an”, người nhà nạn nhân T. chia sẻ.

Người nhà nữ điều dưỡng cho biết thêm, từ khi xảy ra sự việc đến nay bác sĩ P. không liên lạc để hỏi han và gia đình cũng chưa hề nhận tiền bồi thường gì cả.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, chị T. nhập viện tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện vào ngày 17/9 trong tình trạng xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Gây mê hồi sức A. Đến ngày 20/9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt để tiếp tục điều trị. Chiều 23/9, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã gửi văn bản cung cấp thông tin chính thức về vụ việc và Ban Giám đốc Bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ P.. Sau khi bị đình chỉ công tác, bác sĩ này cũng đã gửi đơn xin nghỉ việc.

Tác giả: Hoàng Oanh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP