Xe

Hyundai Accent biển "sảnh tiến" rao 1 tỷ đồng, nhiều bình luận trái chiều

Nhiều ý kiến trái chiều đưa ra với chủ nhân rao bán mẫu xe Hyundai Accent mang BKS "456.78" giá 1 tỷ đồng, chạy siêu lướt hơn 2.000km, đa số người dùng cho rằng mức giá quá cao.

Bài đăng chiếc xe Hyundai Accent đời 2021 được rao bán trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).


Mới đây, trên một hội nhóm ô tô đã xuất hiện bài đăng của một chủ nhân rao bán mẫu xe Hyundai Accent đời 2021 mang BKS "456.78" với mức giá 1 tỷ đồng.

Bài viết đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội, đa số đều tỏ ra bất ngờ với mức giá quá cao, trong khi nhiều người lại cho rằng với một chiếc xe còn khá mới, có mức ODO là 2.000km và sở hữu một biển số "sảnh tiến" thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà chủ nhân đưa ra.

Một biển số đẹp sẽ giúp giá trị của chiếc xe được cao hơn rất nhiều, chính vì thế không ít người sẵn sàng chi mạnh tay để có thể mua chiếc xe mang những con số phong thủy, được tin là sẽ đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân.

Theo quan niệm của giới luận biển số, BKS "456.78" được gọi là số tiến hay "sảnh tiến" sẽ mang lại kết thúc có hậu, viên mãn và hạnh phúc. Đặc biệt là những người trong giới kinh doanh, sở hữu biển số này giúp cho chủ nhân có nhiều may mắn, thành công và luôn hướng về phía trước.

Nhiều người đưa ra mức giá khá rẻ khoảng 700 triệu đồng cho chiếc Accent mang biển số "456.78" (Ảnh chụp màn hình).


Bên cạnh nhiều người quan tâm chiếc xe Hyundai Accent 2021 mang biển "sảnh tiến" có nhiều ý nghĩa tốt đẹp thì không ít những ý kiến, bình luận trái chiều cho rằng, mức giá rao bán là 1 tỷ đồng cho chiếc xe trên là quá cao, vì biển số này không hề đẹp và số tiền đó có thể lựa chọn nhiều dòng xe lướt khác cao cấp hơn.

Tài khoản có tên H.M cho rằng: "ý nghĩa của biển số trên là "bốn năm sau thất bại", bán rẻ chưa chắc đã có người mua". Nếu quan niệm theo ý nghĩa này thì giá trị của chiếc xe trên lại không quá cao.

"Giờ người ta cần xe đẹp thôi, chứ biển số cũng chỉ là để hợp pháp khi di chuyển ngoài đường ở Việt Nam, với giá 1 tỷ đồng thì tôi có nhiều lựa chọn các dòng xe lướt khác cao cấp như Toyota Camry 2.5Q 2022 chạy sướng hơn gấp vạn lần, tội gì mua Accent", nickname N.T.T cho biết.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua một chủ xe ở Hà Tĩnh đã bấm được biển số sảnh tiến mang BKS "38A-456.78" cho chiếc Kia Sonet, nhiều người "chơi biển đẹp" đã trả giá cho chiếc xe lên đến 1,7 tỷ đồng nhưng gia đình chủ nhân không muốn bán.

Chiếc xe Kia Sonet mang BKS "38A-456.78" được trả giá lên tới 1,7 tỷ đồng (Ảnh gia đình cung cấp).


Hay vào tháng 4, anh Nguyễn Đắc Trí (SN 1971, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã may mắn bấm được biển số ngũ quý 4 (38A - 444.44) cho chiếc xe Hyundai Creta. Ngay sau khi thông tin về chiếc xe được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã liên hệ hỏi mua chiếc xe mang biển số đặc biệt này nhưng vị chủ nhân đã từ chối bán mà để lại sử dụng.

Hiện nay, Cục Cảnh sát giao thông đã dự thảo "Đề án thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số thông qua đấu giá". Cụ thể, tất cả biển số xe ô tô cá nhân (biển mang nền màu trắng, chữ và số màu đen) trong kho biển số chưa được đăng ký đều có thể đưa ra đấu giá.

Tổ chức cá nhân chỉ được tham gia đấu giá biển số của địa phương nơi đóng trụ sở, nơi đăng ký thường trú và phải tuân thủ các quy định về đấu giá tài sản. Đề án đưa ra hai phương án. Phương án một là người trúng đấu giá biển số xe sẽ được sử dụng nhưng cấm mua bán, trao đổi.

Phương án hai, người trúng đấu giá sẽ được sử dụng, chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng, thế chấp biển số trúng đấu giá; người sở hữu biển số khi bán phương tiện vẫn có thể giữ lại để đăng ký cho phương tiện khác của mình. Việc quản lý biển số khi đó sẽ khác với hiện nay.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP