Xe ‘‘hot’’ kèm ‘‘lạc’’, khách muốn nhận xe sớm phải trả thêm tiền phụ kiện dường như đã trở thành luật ‘‘rừng’’ tại thị trường ô tô Việt Nam. Hãng xe nhức nhối, người dùng phản cảm nhưng ‘‘thuận mua vừa bán’’, vẫn có người sẵn sàng chi thêm để sớm sở hữu mẫu bốn bánh mà mình yêu thích. Tuy nhiên chưa có năm nào hiện tượng ‘‘bia kèm lạc’’ lại ‘‘phổ cập’’ rộng rãi như năm nay khi nhiều mẫu xe liên tục bị bán chênh giá từ vài chục cho đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Trong số đó, Hyundai Tucson có thể xem là một ví dụ điển hình. Mẫu C-SUV này được nâng cấp lên thế hệ mới vào cuối năm 2021 và bước sang năm mới, nguồn cung khan hiếm dẫn đến việc bị bán kèm ‘‘lạc’’ từ cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, ở thời điểm đó và trong tháng 3 vừa qua, các đại lý báo Tucson chênh loanh quanh gần 100 triệu đồng. Ấy vậy mà ở thời điểm hiện tại, một showroom tại Hà Tĩnh đã báo giá ‘‘lạc’’ của Hyundai Tucson lên tới 120 triệu đồng, cao chưa từng thấy.
Hyundai Tucson 2022 hiện đang bị bánh chênh giá tới 120 triệu đồng tại đại lý. |
Tất nhiên rằng không phải cơ sở nào cũng bán Tucson chênh cao như vậy. Điều này còn tùy thuộc vào chính sách riêng của từng nơi cũng như lượng xe nhập về. Việc này ngay cả TC Motor cũng khó can thiệp bởi các đại lý là đơn vị ủy quyền chứ không nằm trong hệ thống quản lý trực tiếp của hãng. Vậy nên nếu sẵn sàng chi thêm để nhận Tucson ngay ở thời điểm hiện tại, người dùng nên tham khảo qua các bên để nhận được báo giá ‘‘mềm’’ nhất có thể.
Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, Hyundai Tucson 2022 không chỉ lột xác toàn diện từ thiết kế ngoại thất cho đến nội thất mà mẫu C-SUV này còn gây ấn tượng với loạt trang bị hấp dẫn như camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí,… và đặc biệt là gói công nghệ SmartSense tương tự như đàn anh Santa Fe. Hệ thống an toàn này gồm các tính năng hiện đại như: hỗ trợ giữ làn đường LFA, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù hiển thị ngay trên bảng đồng hồ sau vô lăng, hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng SCC.
Nội thất của Hyundai Tucson 2022. |
Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 2022 có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 2.0L sản sinh công suất tối đa 163 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tiếp đến là động cơ dầu 2.0L phối hợp với hộp số tự động 8 cấp tạo ra 183 mã lực và 416 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.6L sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT cho 178 mã lực cùng 265 Nm và đặc biệt, phiên bản này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Nguồn tin: thanhnienviet.vn