Đền ơn - Đáp nghĩa

Hương Sơn: Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Tống Trần Loan

Ngày 8/8/2015, Viện kỹ thuật Hải Quân phối hợp với UBND xã Sơn Lễ tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Cúc – ở thôn Sơn Thuỷ, xã Sơn Lễ là vợ của liệt sỹ Tống Trần Loan.

Lãnh đạo Viện kỷ thuật Hải Quân tặng quà cho gia đình

Đến dự có lãnh đạo Viện kỷ thuật Hải Quân, lãnh đạo xã Sơn Lễ và bà con nhân dân trong thôn.

Được giới thiệu và qua khảo sát thực tế hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Cúc là đối tượng gia đình gặp rất nhiều khó khăn, chồng hy sinh tại chiến trường để lại cho bà một người con gái bị dị tật bẩm sinh và thường xuyên ốm đau, bản thân bà Cúc cũng đã già yếu. Suốt mấy chục năm qua hai mẹ con bà phải sống trong căn nhà dột nát. Trước những khó khăn đó, Viện kỹ thuật Hải Quân đã trích một phần kinh phí từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để hỗ trợ gia đình bà   Cúc xây dựng nhà mới, ổn định cuộc sống, đồng thời chia sẽ một phần nổi đau mất mát của gia đình.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng với diện tích 45 m2, tổng trị giá hơn 80 triệu đồng, trong đó Viện kỹ thuật Hải Quân hổ trợ 70 triệu, còn lại do cấp uỷ, chính quyền, anh em họ hàng và bà con lối xóm quyên góp tiền và   ngày công giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Cúc xây nhà.

Sau hơn 2 tháng thi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ bàn giao, lãnh đạo Viện kỹ thuật Hải Quân và chính quyền địa phương đã tặng quà cho gia đình.

Việc làm thiết thực này của Viện kỹ thuật Hải Quân và cấp chính quyền xã Sơn Lễ đã góp phần động viên, chia sẻ, khích lệ gia đình vượt qua những khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thế Tuấn/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP