Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Cấp hơn 6 tỷ đồng tổ chức các hoạt động Tết cổ truyền

Sáng 14/1, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra công văn số 144/QĐ – UBND quyết định về việc cấp kinh phí tặng quà và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Ông Nguyễn Trí Lạc,  Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh trao quà cho đối tượng chính sách tại TP Hà TĩnhTrước đó, ngày 12/1, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản giao Sở Tài chính trích từ nguồn đảm bảo xã hội năm 2017 số tiền hơn 6 tỉ đồng để tặng quà và tổ chức các hoạt động trong dịp Tết. Cụ thể: Cấp cho Sở LĐ-TB&XH gần 4 tỉ đồng để thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Tặng quà bằng hiện vật (bánh, kẹo) để thắp hương thờ cúng các liệt sỹ trị giá 150.000 đồng/đối tượng là đại diện thân nhân liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ. Tổ chức giao quà thắp hương liệt sỹ cho các huyện, thành phố, thị xã: 26.000.000 đồng. Kinh phí phục vụ tổ chức các hoạt động tặng quà, dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ, các khu di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền 62.000.000 đồng.

Hà Tĩnh: Cấp hơn 6 tỷ đồng tổ chức các hoạt động Tết cổ truyền - Ảnh 2

Cung cấp cho các huyện, thành phố, thị xã số tiền 2.587.000.000 để thực hiện tặng quà bằng tiền mặt (200.000 đồng/suất) cho các đối tượng không thuộc diện đã được Chủ tịch nước tặng quà. Cụ thể: thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang hưởng trợ cấp liệt sỹ cơ bản hàng tháng; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân hưởng trợ cấp tiền từ trần (người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động Cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 và suất thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học). Tặng quà bằng tiền mặt (200.000 đồng/suất) cho các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc nhóm đối tượng trẻ mồ côi, người cao tuổi không nơi nương tựa, người khuyết tật nặng.

Chánh văn phòng UBND tỉnh giao cho Sở tài chính cùng các đơn vị liên quan thực hiện quyết định này.

P.NGA – C.HƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP