Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh: Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ

Những ngày qua, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, gia đình nghèo tại một số tỉnh miền Trung, nhiều nhà hảo tâm đã không ngại đường xa đến thăm hỏi, trao hơn 3.000 suất quà cho bà con nơi đây.

Mới đây, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các phật tử, Hội doanh nghiệp, Công ty taxi tỉnh Yên Bái và chùa Nhiễu Long đã phối hợp với Báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung trao 520 suất quà, tổng giá trị hơn 300 triệu đồng cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 1

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, cơn lũ lịch sử trung tuần tháng 10/2016 đã khiến nhiều vùng tại Hà Tĩnh bị ngập sâu, thiệt hại nghiêm trọng, trong đó có các xã thuộc huyện Hương Sơn.

Thấu hiểu những vất vả của bà con vùng lũ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các phật tử, Hội doanh nghiệp, Công ty taxi tỉnh Yên Bái đã trực tiếp tới trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa, cho bà con nhân dân tại các xã: Sơn Ninh, Sơn Mai, Sơn Phú, Sơn Phúc, Sơn Trường, Sơn Diệm, thị trấn Phố Châu, Sơn Lệ, Sơn Lĩnh, Sơn Hòa thuộc địa bàn huyện Hương Sơn.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi và trao quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn, có hoàn cảnh éo le trên địa bàn.

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 2

Thầy Thích Tâm Phương, Trụ trì chùa Nhiễu Long (áo nâu) và Đại đức Thích Minh Huy (áo vàng) thăm hỏi, động viên gia đình bà Phạm Thị Thìn.

Bà Phạm Thị Thìn (66 tuổi, trú tại khối 5, xã Sơn Diệm), xúc động nói: “Hai chị em tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn các thầy và đoàn, đã đến thăm hỏi và giúp đỡ”.

Được biết, hoàn cảnh của bà Phạm Thị Thìn rất éo le. Gia đình bà có 4 anh chị em thì 2 người đã mất, chỉ còn lại bà và một người em trai tàn tật từ bé. Bà không kết hôn mà quyết định ở vậy, để chăm sóc cho em. Giờ đây, ở cái tuổi xế chiều nhưng hai chị em vẫn phải sống trong căn nhà tranh tồi tàn, lay lắt bữa đói, bữa no.

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 3

Chia sẻ khó khăn với nhiều hoàn cảnh trên địa bàn.

Chia sẻ với những hoàn cảnh, những số phận kém may mắn tại đây, Đại đức Thích Minh Huy, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Vượt 700km để về với vùng lũ Hà Tĩnh, tận mắt chứng kiến những khó khăn của bà con nơi đây, thầy và đoàn hết sức xúc động. Những món quà tuy nhỏ, nhưng hi vọng nó sẽ giúp được bà con phần nào, khôi phục cuộc sống”.

Tiếp đó, Ban trị sự Hội phật giáo tỉnh Long An do Đại đức Thích Lệ Tấn cùng 85 phật tử đã về trao 2.750 suất quà cho nhân dân vùng lũ Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An. Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng.

Chiều ngày 20/11, đoàn từ thiện Chùa Quan Thế Âm – Hoa kỳ (CONNECTICUT-USA) do ni cô Thích Nữ Thông Hoa làm trưởng đoàn phối hợp phối hợp với Ban trị sự chùa Nhiễu Long và báo Đời Sống & Pháp Luật đã đến thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn. Đoàn đã trao 150 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.

 Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 4

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 5

Đoàn từ thiện Chùa Quan Thế Âm – Hoa kỳ và Chùa Nhiễu Long trao quà, chia sẻ khó khăn với bà con.

Ông Phan Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm thay mặt bà con gửi lời cảm ơn tới đoàn, bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử của những tấm lòng nhân ái.

Cùng ngày, Đại diện Ban trị sự Chùa Nhiễu Long đã đến tận gia đình chị Lương Thị Long tại khối 15, thị trấn Phố Châu trao suất quà gồm 1 chiếc chăn và 1 triệu đồng tiền mặt.

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 6

Ban trị sự Chùa Nhiễu Long đến thăm hỏi, trao quà cho gia đình chị Long.

Những hình ảnh được ghi lại trong chuyến thăm hỏi và trao quà cho người dân vùng lũ tại các tỉnh miền Trung:

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 7

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 8

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 9

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 10

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 11

Những món quà ý nghĩa được trao đến tận tay bà con vùng lũ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 3.000 suất quà của nhà hảo tâm tiếp tục đến với người dân vùng lũ   - Ảnh 12

Nhà hảo tâm trao quà đến các em học sinh nghèo vượt khó.

NHÓM PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP