Cộng đồng mạng

Huấn Hoa Hồng và nhiều người kéo đến nhà nữ sinh trộm váy, ủng hộ hàng chục triệu đồng gây tranh cãi

Việc Huấn "Hoa Hồng" cùng nhiều MTQ khác đến thăm hỏi, động viên, thậm chí là ủng hộ số tiền lớn cho gia đình cháu M.T. đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vụ việc một nữ sinh T.M. sau khi lấy trộm chiếc váy trị giá 160.000 VNĐ tại cửa hàng quần áo bị chủ cửa hàng phát hiện và hành hung đã gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Cùng với đó, gia cảnh cũng như tình trạng hiện tại của nữ sinh cũng khiến không ít người chú ý. Qua tìm hiểu, được biết nữ sinh này có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố đã qua đời, người mẹ phải làm ruộng gồng gánh nuôi 4 đứa con, trong đó, T.M. là con cả.

Mới đây, vào sáng ngày 5/12, Huấn "Hoa Hồng" - một YouTuber khá nổi tiếng trong giới trẻ đã đến thăm động viên gia đình. Không chỉ vậy, Huấn "Hoa Hồng" còn ủng hộ gia đình số tiền lên tới 40 triệu đồng.

Huấn "Hoa Hồng" đến tận nơi ủng hộ gia đình M.T.


Trong đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện giữa Huấn "Hoa Hồng" cùng nữ sinh, có thể nghe thấy những lời động viên: "Con cố gắng lên nhé, có những lúc chú còn sai hơn con, xấu hơn con gấp nghìn lần. Con cố gắng học tập thật tốt.

Bây giờ con có suy nghĩ cũng chẳng thay đổi được cái gì cả. Chú vào chỉ để động viên con thế thôi, mong con vượt qua được tất cả mọi thứ. Sống ở đời ai cũng có lúc mình sai hết. Không có vấp ngã thì không có thành công, không có sai lầm thì không đúc kết được điều gì cả." - Huấn "Hoa Hồng" khuyên nữ sinh vượt qua vấp ngã.

Không chỉ riêng Huấn "Hoa Hồng" mà rất nhiều mạnh thường quân khác cũng có hành động tương tự.

Theo ghi nhận của chúng tôi ngày 5/12 tại gia đình nhà em M.T., có rất nhiều người dân địa phương đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ gia đình. Tuy nhiên, những hành động này của các mạnh thường quân sau đó đã gây ra không ít tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều đơn vị khác cũng đến tận nơi thăm hỏi


Nhiều người cho rằng, việc làm của chủ cửa hàng quần áo M.H. là sai nhưng hành động ăn trộm của nữ sinh cũng không phải là đúng, không đáng được ủng hộ từ cộng đồng mạng hay thậm chí là nhận tiền quyên góp từ mạnh thường quân. Điều này sẽ vô tình cổ súy cho những hành động sai trái.

"Hành động kêu gọi quyên góp, rồi thương cảm và quay ra lên án chủ shop kia lại tạo cảm giác cháu nó được đồng tình.

Chưa kể nhờ chuyện này mà gia đình cháu nó nhận được rất nhiều tiền từ mạnh thường quân nữa. Không bênh nhưng làm thế khác gì cổ vũ cứ nghèo thì đi trộm cắp đi, biết đâu bị bắt lại được thành danh thành tiếng, có miếng có tiền."

Mẹ em T.M. cho hay không muốn nhận tiền hỗ trợ từ MTQ


Đồng quan điểm, một người khác cho rằng: "Nghèo không phải là nguyên nhân để đi ăn trộm. Nói thẳng ra thì lại bị một số người vào dạy đời rằng cháu còn nhỏ dại, phải bao dung để cho nó có cơ hội làm lại cuộc đời, không được triệt đường sống của con bé. Kỳ lạ quá. Có ai nói con bé đáng bị trừng phạt như vậy đâu. Thậm chí mọi người vẫn lo lắng sợ cháu bỏ nhà đi làm chuyện dại dột.

Nhưng việc gì ra việc đó. Đã ăn cắp thì phải chịu trách nhiệm và phải được dạy dỗ cho tử tế. Càng là trẻ con thì càng phải uốn nắn không sau này hỏng người."

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng việc gia đình nữ sinh nhận được tiền từ mạnh thường quân là hợp lý bởi sẽ phần nào giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, tạo cơ hội để bé T.M. sửa chữa lỗi lầm.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, mẹ em T.M. cho hay, bản thân không muốn nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Đồng thời, bà cho biết sẽ chỉ dùng một khoản trong số tiền được ủng hộ, còn lại sẽ giúp đỡ cho gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP