TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: Lại sập mỏ đá, chết một người

Sáng nay, tại mỏ đá của Xí nghiệp khai thác và chế biến vật liệu xây dựng thuộc Cty đường bộ số I Hà Tĩnh (khối 8, phường Đạu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) một công nhân đã bị đá sập đè chết.

Theo đó vào khoảng 8 giờ, sáng nay ngày 19/9, tại mỏ đá của Xí nghiệp Khai thác và Chế biến vật liệu xây dựng (trực thuộc Công ty CPXD Đường bộ số I Hà Tĩnh) đóng tại khối 8, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ sập đá làm một công nhân tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Thạch (SN 1975) Quê ở Thạch Xuân, Thạch Hà (Hà Tĩnh).


Nhiều người chứng kiến tại hiện trường cho biết nguyên nhân là do trong khi đang khoan đá ở trên vách đá cao thì bất ngờ một khối đá đổ xuống khiến anh Thạch bị đá đè chết ngay tại chổ. Được biết, anh Thạch hiện đang sống tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), có một vợ và hai con nhỏ, kinh tế gia đình hết sức khó khăn.



Trao đổi nhanh với chúng tôi về vụ tai nạn này, ông Trần Huy An – Chánh thanh tra, Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh cho biết Xí nghiệp trên đã không thực hiện đầy đủ nguyên tắc an toàn lao động cho công nhân. Nên mới xảy ra tai nạn thương tâm trên. Việc này trước hết Sở sẽ tạm đình chỉ địa điểm khai thác của Xí nghiệp.


Tại Khu vực khai thác đá thuộc phường Đậu Liêu ( thị xã Hồng Lĩnh) hiện có trên dưới 10 mỏ khai thác đá. Việc vi phạm bảo hộ lao động của các mỏ đá là chuyện thường xảy ra. Phía Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh kết hợp với phía chính quyền thị xã Hồng Lĩnh tiến hành thanh kiểm tra, xử phạt. Tuy nhiên, việc xử phạt cũng như kiểu “nước đổ lá môn”. Nhận định về việc quản lý của cơ quan chức năng trong lĩnh vực an toàn lao động tai khu vực này thì có thể nói là chưa được đề cao. Cũng bởi vậy, tại khu vực này mỗi năm bình quân ít nhất xảy ra ba vụ tai nạn lao động, bình quân mỗi năm ba người thiệt mạng.


Hiện vụ tai nạn này đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.


Hoàng Phạm

PLXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP