Di tích - Thắng cảnh

Hơn 4.000 lượt người dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc dịp Tết

Trong những ngày nghỉ Tết vừa qua đã có hơn 4.000 lượt người từ khắp mọi miền tổ quốc đến thắp hương các anh hùng liệt sỹ và tham quan tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của PV Dân Việ,t khách đến đây không chỉ có các cựu thanh niên xung phong, các cựu chiến binh, những người lớn tuổi mà còn có rất đông các bạn trẻ, học sinh, sinh viên…

hon 4.000 luot nguoi dang huong tai nga ba dong loc dip tet hinh anh 1

Rất đông người dân đến dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong dịp Tết vừa qua.

Em Lê Thị Thu, sinh viên năm thứ ba Đại học Đà Nẵng quê tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mỗi năm cứ đến dịp Tết là em cùng các bạn lại đến thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc. Vì chúng em có được cuộc sống như ngày hôm nay là nhờ những sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ”.

Anh Nguyễn Hữu Điển 40 tuổi trú tại Lâm Đồng cho hay: “Năm nay về quê vợ ở Hà Tĩnh ăn Tết nên tôi đưa cả gia đình đến dâng hương và để các con có cơ hội tìm hiểu về địa danh lịch sử này. Rất vui vì là ngày Tết nhưng công tác tổ chức ở đây được thực hiện khá tốt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đến dâng hương và tham quan”.

hon 4.000 luot nguoi dang huong tai nga ba dong loc dip tet hinh anh 2

Cháu Phương Dung, học sinh lớp 4 ở Lâm Đồng về quê Hà Tĩnh đến thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc chăm chú đọc bức thư của liệt sỹ Võ Thị Tần gửi mẹ trước lúc hy sinh.

Ông Đào Anh Tuân – Phó trưởng ban Quản lý khu di tích Nga ba Đồng Lộc nói: “Thời tiết những ngày Tết nắng ấm nên lượng du khách đến dâng hương tăng gấp đôi. Lượng khách bắt đầu tăng từ ngày mùng 2 Tết và sẽ kéo đến ngày mùng 5 Tết. Những ngày nghỉ Tết vừa qua theo thống kê sơ bộ lượng khách đến với khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trên 4.000 lượt người. Mặc dù những ngày nghỉ Tết cổ truyền nhưng Ban quản lý cắt cử từng bộ phận trực ba ca làm việc để đảm bảo việc hướng dẫn đón tiếp du khách”.

Nguyễn Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP