Thế giới

Hành khách Trung Quốc ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may

Một nam hành khách Trung Quốc sẽ phải đối mặt với việc bị xét xử hình sự sau khi người này ném một đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may trước giờ cất cánh.

(Ảnh minh họa: QQ)

Theo SCMP, sự việc xảy ra vào ngày 17/2 trên chuyến bay 8L9960 của hãng Lucky Air bay từ sân bay Tianzhushan, An Khánh tới An Huy.

Chuyến bay trên đã bị dừng sau khi giới chức sân bay tìm thấy đồng tiền xu 1 tệ gần động cơ trái máy bay, thông báo trên tài khoản Wechat của Lucky Air cho biết.

Một hành khách 28 tuổi, mang họ Lu, thừa nhận anh là người ném đồng xu vào động cơ để cầu may. Lu sau đó đã bị bắt giữ, theo trang tin Xinan Evening News.

Hãng hàng không Trung Quốc ngày 22/2 cho biết họ đã bị thiệt hại 140.000 nhân dân tệ (21.000 USD) vì chuyến bay bị hủy và nhấn mạnh họ sẽ đâm đơn kiện hành khách Lu theo quy định của pháp luật.

Nếu đồng xu mắc kẹt vào động cơ máy bay, nó sẽ hỏng nghiêm trọng tua-bin và khiến động cơ không thể hoạt động và có thể dẫn tới tai nạn thảm khốc nếu máy bay đang bay trên trời, các kỹ sư cho biết.

Toàn bộ 162 hành khách trên máy bay phải chờ tới ngày hôm sau mới có thể bay.

Lucky Air là hãng hàng không trực thuộc tập đoàn Hainan Airlines.

Hành động của Lu đã khiến dư luận Trung Quốc bất bình.

“Anh ta không cần lên máy bay nữa. Anh ta giờ an toàn rồi”, một người dùng bình luận.

“Chuyện gì đang xảy ra vậy. Anh ta cũng không đến mức già cả. Anh ta không hiểu gì về an ninh hàng không hay sao? Có thể anh ta chỉ làm vậy để thu hút sự chú ý”, một người khác nhận định.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc ném xu vào động cơ máy bay để cầu may. Năm 2017, chuyến bay của Lucky Air từ An Khánh tới Côn Minh cũng bị hủy sau khi một cụ bà 76 tuổi ném đồng xu vào động cơ để mong mang lại may mắn khi máy bay cất cánh.

Cũng vào năm 2017, chuyến bay của China Southern Airlines từ Thượng Hải tới Quảng Châu đã bị chậm gần 6h đồng hồ sau khi một phụ nữ lớn tuổi ném 9 đồng xu vào động cơ. Một đồng đã rơi vào bên trong.

“Ném tiền để cầu may là truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, có những nơi mà bạn không nên ném xu vào. Động cơ máy bay là một ví dụ”, hãng Lucky Air lý giải.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP