Thể thao

Hai đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam để đấu UAE

Trước một UAE không có lực lượng mạnh nhất, lại đang chịu nhiều áp lực khi phải thi đấu trên sân khách, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 19/11, đội tuyển UAE đang không có được phong độ cao và chịu nhiều áp lực sau trận thua Thái Lan. Đội bóng Tây Á cũng không có được sự phục vụ của cây săn bàn tốt nhất là Ali Mabkhout.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, HLV Park được cho là sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3 trung vệ để vận hành lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Trong bối cảnh các học trò đang ngày càng thi đấu ổn định và nhuần nhuyễn, đội hình tuyển Việt Nam sẽ không có nhiều xáo trộn.

Hùng Dũng - Đức Huy đá chính, Quang Hải dâng cao

Phía trước Đặng Văn Lâm sẽ là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Hai vị trí nơi hành lang cánh là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.

Bộ khung phòng ngự đã ổn định. HLV Park chỉ còn phải giải bài toán nhân sự ở khu trung tuyến.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Việt Nam trong trận gặp UAE với bộ đôi Đức Huy - Hùng Dũng ở tuyến giữa. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Cặp tiền vệ trung tâm gồm Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng đang cho thấy sự ăn ý và hiệu quả trong hai trận đấu đầu tiên của bảng G. Tuy nhiên, Hùng Dũng gần đây đã bị đau trong một trận đấu tập nội bộ và đang trong quá trình hồi phục. Trong khi đó, Tuấn Anh lại chưa từng được ra sân ở các trận đấu của tuyển Việt Nam với những đại diện Tây Á dưới thời HLV Park.

Một phương án an toàn và khả dĩ mà chiến lược gia Hàn Quốc có thể sử dụng trong trận gặp UAE là Phạm Đức Huy. Người đồng đội của Hùng Dũng ở CLB Hà Nội có lối chơi mang thiên hướng phòng ngự và đạt phong độ rất cao trong giai đoạn cuối V.League 2019. Trong trận đấu với Indonesia hồi tháng 10, Đức Huy và Hùng Dũng cũng đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam.

Chơi cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam là mũi nhọn Nguyễn Tiến Linh, trong khi Nguyễn Quang Hải chơi ở cánh trái và Nguyễn Văn Toàn đảm nhận cánh phải.

Công Phượng có thể dự bị, Quang Hải lùi sâu

Ông Park cũng có thể tính đến một phương án khác để gây bất ngờ cho đối phương.

Trên hàng công, vấn đề gây đau đầu với HLV Park khi chọn nhân sự là việc có nên cho Nguyễn Công Phượng đá chính hay không. Tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense từng rất có duyên với mành lưới các đội tuyển đến từ Tây Á, nhưng lại không được thi đấu nhiều trong năm 2019.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam trong trường hợp Công Phượng đá chính. Quang Hải cũng có khả năng co về tuyến giữa để điều tiết lối chơi. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Dù đã thừa nhận tài năng của Công Phượng, ông thầy người Hàn vẫn còn những nỗi lo về cậu học trò cưng. Ông cho rằng việc không được thi đấu thường xuyên có thể sẽ khiến Phượng không có được cảm giác bóng tốt nhất khi lâm trận, đặc biệt là những trận đấu quan trọng, đòi hỏi ở các cầu thủ sự tự tin và bản lĩnh thép.

Trong hoàn cảnh này, Công Phượng sẽ được cất lên băng ghế dự bị để sẵn sàng vào sân tạo đột biến khi cần thiết. Phượng chỉ đá chính 63 phút trong trận Việt Nam gặp Thái Lan hôm 5/9. Trong hai trận đấu còn lại, HLV Park cho Công Phượng dự bị. Riêng trận gặp Indonesia hôm 15/10, anh không thi đấu một phút nào.

Trong trường hợp cho Phượng đá chính, ông Park sẽ cần một tiền vệ có khả năng giữ bóng và tinh quái ở khu vực giữa sân như Quang Hải. Năm 2019 đánh dấu một cột mốc mới với tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội, khi anh có đến 1 nửa số trận được các HLV tuyển quốc gia và CLB kéo về thi đấu như một tiền vệ.

Bản thân Quang Hải cũng cho thấy sự tự tin với khả năng của bản thân trong việc thi đấu tốt ở cả hai vị trí. Anh nói: "Dù là bất cứ vị trí nào trên sân, Hải sẽ cố gắng để đáp ứng yêu cầu chiến thuật của BHL, vì Hải hiểu rằng sự hy sinh của mình sẽ đóng góp vào thành công chung của toàn đội".

Lúc 20h00 ngày 14/11, đội tuyển Việt Nam tiếp đối thủ UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi Malaysia đối đầu đội khách Thái Lan tại Bukit Jalil.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP