Thể thao

HAGL 'xuống dốc' thế nào sau khi lứa Công Phượng xuất hiện ở V-League?

2 năm trước khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất hiện ở V-League, HAGL vẫn là đội bóng hàng đầu của giải đấu.

Ngày 31/8, fanpage của CLB HAGL đăng tải hình ảnh đội bóng này giành HCĐ V-League 2013 cùng nội dung: "Cách đây 7 năm, vào ngày 31/8/2013, CLB HAGL đã giành chiến thắng 1-0 trước Vissai Ninh Bình ở vòng đấu cuối cùng của V-League nhờ bàn thắng duy nhất của Evaldo. Với chiến thắng này, đội bóng Phố Núi khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Choi Yoon Kyum đã cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc".

Hình ảnh HAGL giành HCĐ V-League 2013.

2 năm sau kết quả nói trên, HAGL thay máu lực lượng bằng việc đôn những tài năng trẻ của khóa 1 Học viện HAGL – JMG với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… lên thi đấu tại V-League.

Dù rất được kỳ vọng nhưng đoàn quân làm mưa làm gió ở các giải trẻ Việt Nam của HLV Guillaume Graechen trở nên quá mong manh ở giải đấu khắc nghiệt như V-League.

Bản thân ông thầy người Pháp phải trả giá bằng chính chiếc ghế nóng của mình và HAGL chỉ thoát xuống hạng ngoạn mục ở những vòng đấu cuối.

Đã 5 năm trôi qua, HAGL thi đấu ở V-League chỉ với mục tiêu trụ hạng. Những tài năng năm nào nay đã lớn, đã khẳng định được mình trong màu áo các đội tuyển nhưng vẫn loay hoay ở chính nơi mình được nuôi dưỡng. Không ít trong số đó đã chia tay HAGL để đến với những đội bóng mới.

V-League 2020 dự kiến sẽ trở lại trong tháng 9 này và HAGL đang có cơ hội lớn đua vô địch nếu giữ vững được vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc sau 5 năm đôn lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên V-League, đoàn quân của bầu Đức mới không còn phải lo trụ hạng.

Nhưng vị trí thứ 6 hiện tại sau 11 vòng đấu của HAGL cũng mới chỉ hơn vị trí phải thi đấu trụ hạng 4 điểm. Và điều này cũng có nghĩa, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể quay về với mục tiêu trụ hạng của những mùa giải trước đó.


Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: V-League , HAGL , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP