Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Vẫn còn hơn 2.000 xe ô tô không kiểm định!

Sau khi giật mình biết được hơn 2.000 lượt phương tiện trên địa bàn quá hạn kiểm định, đồng nghĩa trốn phí đường bộ, UBND Hà Tĩnh đã chỉ đạo các địa phương phải phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý tình trạng này. Theo thống kê trong số hơn 2.000 phương tiện quá hạn kiểm định tại Hà Tĩnh thì TP. Hà Tĩnh (475 xe) và huyện Kỳ Anh (324 xe).

Hiện nay tình trạng các loại xe ôtô không kiểm định, không đóng phí đường bộ vẫn lưu hành tran lan trên đường tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến cho nhiều địa phương phải “ra tay” xử lý…

hatinh24h htx277(2)
Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh kiểm tra những xe hết hạn kiểm định

Ông Võ Ngọc Sơn, giám đốc Công ty TNHH MTV Đăng Hà Tĩnh cho biết, trong 2029 xe không kiểm định vẫn lưu hành, có rất nhiều xe quá hạn từ 3-4 năm. Tình trạng này đã báo cáo và được ủy ban tỉnh chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Hiện nay xe quá hạn kiểm định hoạt đồng chủ yếu ở các huyện miền núi, ngoài ra còn phải kể đến các mỏ đá, khu kinh tế Vũng Áng…

Một chiến sĩ công an kiểm tra xe hết hạn đăng kiểm

Theo đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh Hà Tĩnh, sau khi thực hiện chủ trương siết chặt hoạt động vận tải, phòng đã tham mưu cho giám đốc công an tỉnh, chỉ đạo công an các huyện phải thống kê những huyện nào có bao nhiêu xe quá hạn kiểm định. Sau đó, công an cấp huyện phối hợp với công an các phường, xã đến từng gia đình nắm để hiểu lý do xe đến định kỳ mà không đi kiểm định. Sau đó, yêu cầu chủ phương tiện đưa xe đến kiểm định, nếu không thì ký vào bản cam kết không đủ các thủ tục giấy tờ thì sẽ không được tham gia giao thông. Nếu bị phát hiện, sẽ xử lý theo quy định.

Ông Hoàn Minh Việt, Phó Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh, cho biết hơn 2.000 phương tiên không đăng kiểm vẫn lưu hành, có những phương tiện đã quá đát vẫn ngang nhiêu lưu hành trên quốc lộ, tỉnh lộ.

Theo ông Việt, xe không đăng kiểm ở Hà Tĩnh chiếm gần 8% tổng số phương tiện là quá lớn, bởi vì chủ trương mới của Bộ Giao thông vận tải phải tăng cường công tác đăng kiểm chất lượng, rất nhiều phương tiện khi vào kiểm định không đạt kết quả theo yêu cầu, do vậy phương tiện không được kiểm định tăng lên. Ngoài ra, trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều công trường đang xây dựng, chủ doanh nghiệp cứ nghĩ sử dụng xe vận chuyển các vật liệu xây dựng ngắn việc không kiểm định sẽ không có ai xử lý…. “Những phương tiện này khi tham gia giao thong, vừa vi phạm pháp luật vừa lại không đảm bảo về tiêu chuẩn kỷ thuật, vệ sinh môi trường, là một nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông rất lớn. Do đó, công tác tuần tra, xử lý kiên quyết hơn” – ông Việt cho hay.

Các phương tiện không đăng kiểm vẫn lưu hành là vấn đề nóng, Hà Tĩnh đang tập trung xử lý. Giờ chủ các phương tiện thấy kiểm định rất gắt gao, chặt chẽ. Cơ quan chức năng xác định người dân mua xe là phải hoạt động. Nếu mà xe không đăng kiểm hoạt động khiến tham gia giao thông rất phức tạp. Hiện công an tỉnh đã có phương án chỉ đạo công an xã làm gì, công an huyện làm gì. Khi lỗi vi phạm kiểm định bị lập biên bản thì các lỗi khác cũng sẽ được lập, tất nhiên số tiền phạt rất lớn” – đại tá Võ Trọng Hùng nói.

Bùi Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP